Hai nhà sản xuất ổ đĩa cứng hàng đầu thế giới là Seagate và Western Digital đã giảm thời hạn bảo hành cho các sản phẩm của mình nhằm tiết giảm chi phí và đầu tư vào các dự án khác. Một số trường hợp đã bị cắt giảm từ 5 năm xuống chỉ còn 1 năm.

Việc này sẽ được Seagate áp dụng với các sản phẩm mà hãng tung ra thị trường sau ngày 31/12/2011, trong khi Western Digital bắt đầu thực hiện từ 2/1/2012. Tất cả các ổ đĩa cứng được bán trước thời điểm này đều được hưởng chế độ bảo hành như cũ.

Đối với các sản phẩm của Seagate, dòng Constellation 2 và Momentus XT bị cắt giảm thời gian bảo hành từ 5 năm xuống 3 năm. Các dòng sản phẩm Barracuda và Barracuda Green 3,5 inch, Momentus 2,5 inch thời hạn bảo hành bị giảm từ 5 năm xuống 1 năm. Công ty cũng cho biết, thời hạn bảo hành của các dòng sản phẩm dành cho doanh nghiệp lớn như Cheetah vẫn sẽ được giữ nguyên, và động thái này nhằm cắt giảm chi phí để đầu tư cho việc đổi mới công nghệ.

Về phần mình, Western Digital phủ nhận việc này liên quan tới ảnh hưởng của trận lũ lụt vừa qua ở Thái Lan. Người phát ngôn của hãng cho biết, quyết định cắt giảm thời gian bảo hành dựa trên sự đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà công ty mang lại cho khách hàng, tuy nhiên lại không đưa ra bất kì lí do cụ thể nào. Western Digital cũng đang tính đến việc thu phí bảo hành đối với những khách hàng muốn thời hạn này dài hơn.

Các dòng ổ cứng Caviar Blue, Caviar Green và Scorpio Blue đều bị cắt giảm thời gian bảo hành từ 3 năm xuống còn 2 năm.

Theo Macworld



Bình luận

  • TTCN (0)