Samsung Galaxy Nexus là smartphone đầu tiên được trang bị hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Bên trong smartphone này có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá thiết bị qua iFixit.

Ảnh

Điểm qua một số tính năng đáng chú ý

Galaxy Nexus được trang bị bên trong một cấu hình khá hấp dẫn với các tính năng chính bao gồm: chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, vi xử lí lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, 16 GB bộ nhớ trong, màn hình hiển thị Super AMOLED rộng 4,65 inch, tính năng NFC và Wi-Fi Direct.

Ảnh
Cũng như nhiều smartphone hiện nay, Galaxy Nexus mang đến camera 5 Mpx ở phía sau có hỗ trợ đèn flash và khả năng quay video Full HD 1080p.
Ảnh
Giống như Nexus S, Galaxy Nexus được trang bị màn hình kính cong Contour Display giúp thoải mái hơn cho người dùng khi nói chuyện. Nhiều khả năng trong tương lai sẽ có nhiều thiết bị được trang bị kiểu thiết kế này.
Ảnh
Dù có kích thước 135,5 x 67,9 x 8,9 mm lớn hơn so với iPhone 4S (115,2 x 58,6 x 9,3 mm) nhưng Galaxy Nexus chỉ nặng 135 gram, nhẹ hơn so với iPhone 4S (140 gram).
Ảnh
Mở vỏ máy phía sau người dùng sẽ thấy pin của Galaxy Nexus hiện ra. Đây là loại pin 1.750 mAh, 3,7 V và được quảng cáo là hỗ trợ chức năng Near Field Communication (NFC).
Ảnh
Để cụ thể hơn, sau khi bóc lớp vỏ bọc pin ra, người dùng sẽ thấy một ăng-ten NFC hiện ra. Chính vì vậy, nếu bạn muốn mua một pin thay thế cho Galaxy Nexus thì hãy đảm bảo rằng pin đó được tích hợp ăng-ten NFC, nếu không chức năng NFC của thiết bị sẽ không hoạt động được.
Ảnh
Để có thể bật nắp thiết bị, người dùng cần trang bị tuốc nơ vít Phillips 0 có thể tìm thấy trong bộ kit Bit Driver 54 món. Sau khi tháo hết các con ốc gắn kết, người dùng có thể bật 2 nắp vỏ máy ra nhưng hãy nhớ thực hiện một cách nhẹ nhàng, từ từ và tốt nhất là chèn một mảnh nhựa mỏng, chẳng hạn như chiếc gẩy đàn ghita để giữ lại các khe đã mở.
Ảnh
Tiếp tục là hành động bật nắp bo mạch loa và jack cắm tai nghe bằng cách mở một số con vít nhỏ bố trí ở phần dưới của máy. Đáng buồn là chip xử lí máy ảnh 5 Mpx phía sau không phải là loại có thể tháo rời từng bộ phận.
Ảnh
Người dùng sẽ thấy một vài dây nối xuất hiện để kết nối bo mạch chủ với máy, hãy nhẹ nhàng tháo nó để có thể gỡ bo mạch chính khỏi thiết bị.
Ảnh
Và đây chính là bo mạch chủ chính của Galaxy Nexus
Ảnh
Camera chính 5 Mpx ở phía sau được tối ưu hóa cho việc chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng thấp, tính năng tự động tập trung liên tục cho phép nhanh chóng chụp lại những khoảnh khắc một cách nhanh chóng và rõ ràng. Ở chế độ quay phim, camera này cho phép bạn ghi lại nội dung video Full HD 1080p.
Ảnh
Camera phía trước hỗ trợ chat video và chụp ảnh 1,3 Mpx ở chất lượng 720p. Camera này được trang bị bộ nhớ Serial Flash loại 8 Winbond Mb như là bộ nhớ đệm cho tất cả các dữ liệu mà nó thu thập.
Ảnh
Việc bật chip điều khiển tai nghe ra khỏi máy không cần nhiều nỗ lực của người dùng. Nhìn chung thì việc thay thế các thành phần đơn lẻ trong Galaxy Nexus là khá đơn giản, gây ấn tượng vì như vậy sẽ đỡ tốn công sức cho việc sửa chữa.
Ảnh
Phần bo mạch chính của Galaxy Nexus được thiết kế với hai bảng hình chữ L. Phần nhỏ trang bị một số các kết nối. Phần chính có thiết kế lớn là nơi chứa các nút âm lượng, khe cắm SIM và các chip.

Các chip bao gồm

  • Đỏ: Texas Instruments TWL6040 hỗ trợ 8 kênh âm thanh chất lượng cao
  • Cam: Texas Instruments TWL6030 giúp quản lí chế độ sử dụng năng lượng
  • Vàng: Invensense MPU-3050 Motion Processing Unit
  • Xanh lơ: Intel XG626 Baseband Modem
  • Xanh nước biển: Cảm biến áp suất Bosch BMP180 MEMS
Ảnh

Lật sang mặt sau của 2 bo mạch chữ L này chúng ta sẽ thấy rất nhiều chip được trang bị. Chúng bao gồm:

  • Đỏ: RFMD RF6260 tăng cường âm thanh
  • Cam: Samsung KMVYL000LM
  • Vàng: Samsung K3PE7E700M 512 MB DDR2 SDRAM
  • Xanh lơ: Samsung SWB-B42 BT 4.0 Dual Band Wlan FM Tx/Rx
  • Xanh nước biển: NXP 65N00 Smart Card IC
  • Silicon Image 9244 MHL transmitter
  • SiRF SiRFstarIV GSD4t GPS
Ảnh
Chip có kí hiệu 274 U141 031 được ẩn bên trong cảm biến áp suất Bosch BMP180 MEMS được cho là chip hỗ trợ cho cảm biến khí áp kế.
Ảnh
Melfas 8PK173 1126 chính là chip xử lí các hoạt động điều khiển màn hình cảm ứng có trên Galaxy Nexus.
Ảnh

Một vài nhận xét về Samsung Galaxy Nexus:

  • Việc thay thế pin cực kì đơn giản bằng cách tháo rời vỏ phía sau của máy.
  • Giảm tối đa chất kết dính giúp việc gỡ bỏ các bo mạch chủ và các thành phần khác dễ dàng.
  • Giắc cắm tai nghe và loa không được hàn với bo mạch chủ, do đó thay thế được dễ dàng hơn nhiều.
  • Chỉ có một số thành phần hàn là bộ phận tăng/giảm volume và động cơ rung.
  • Việc tháo rời để lấy bo mạch chủ không phải là đơn giản, đòi hỏi phải rất nhẹ nhàng, từ từ và sử dụng vài tấm nhựa để chèn nơi đã bật ra.
  • Mặt kính Gorilla chắc chắn, chống trầy xước và được nhiều hãng điện thoại lựa chọn sử dụng.

Theo iFixit




Bình luận

  • TTCN (0)