Trang Facebook của Mark Zuckerberg người Israel.

Mark Zuckerberg ở đây không phải tỉ phú - nhà sáng lập Facebook mà là một doanh nhân ở Israel.

Rotem Guez được chấp thuận đổi tên một cách hợp pháp thành Mark Zuckerberg từ ngày 7/12. Không những thế, người này còn là đồng tác giả của Like Store - chuyên bán số "Like" cho các thương hiệu muốn quảng bá trên Facebook. "Bạn cảm thấy buồn vì không ai ghé trang Facebook của bạn? Hãy tìm đến giải pháp của chúng tôi. Cần 1.000 Like? Cần 5.000 Like? Cần 10.000 Like? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn", dịch vụ này tuyên bố.

Công ty luật Perkins Coie, đại diện cho Facebook, dọa kiện Zuckerberg "phẩy" vì hành vi "mua bán fan" của Like Store vi phạm nghiêm trọng những điều khoản trên Facebook.

Giới phân tích bình luận, dù Facebook đúng, việc kiện một người có tên giống với tên CEO của họ nghe thật hài hước. Đoán trước chuyện này sẽ thu hút giới truyền thông và diễn đàn, Zuckerberg "phẩy" đã thực hiện một chiến dịch mang tên "Tôi là Mark Zuckerberg" trên Facebook và Twitter, đăng cả chứng minh thư và hộ chiếu của mình.

Trước đó, hồi tháng 1/2011, người này cũng đã kiện mạng xã hội lớn nhất thế giới vì không đồng ý cho anh này lập trang cá nhân với tên "Mark Zuckerberg".

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22864

Lợi dụng thương hiệu "tên tuổi" quá nhỉ.