AMD mang tới CES thêm một dòng chipset mới dành cho card màn hình gọi là ATI Mobility Radeon HD 3000 series. Sản phẩm hứa hẹn sẽ có mặt trong các dòng máy xách tay trong thời gian tới.

Tương tự như dòng Radeon HD 3000 chuẩn dành cho hệ máy để bàn, phiên bản Mobility được cho rằng sẽ đem lại khả năng trình diễn hình ảnh mạnh mẽ chưa từng thấy trên các thiết bị di động. Nó thêm vào cơ chế xử lý shader mới nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các trò chơi và ứng dụng 3D có thể sử dụng DirectX 10.1 và các kỹ thuật mới cập nhật trong OpenGL 2.0.

HD 3000 cũng thêm vào giao tiếp PCI Express 2.0 trên lý thuyết cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn phiên bản cũ. Ngoài ra nó cũng thêm vào một tùy chọn cho phép chuyển tiếp hình ảnh sang màn hình có hỗ trợ công nghệ DisplayPort, tương tự như loại Crystal LCD vừa được Dell giới thiệu.

Dòng HD 3000 vẫn giữ lại các ưu điểm từ các phiên bản trước như khả năng giải mã độ phân giải 1080p. AMD cho biết đã sẵn sàng cho ra mắt chipset phổ thông HD 3400 với khả năng xử lý 40 dòng và chipset tầm trung HD 3600 (xử lý 120 dòng) dành cho máy tính xách tay. Còn phiên bản cao cấp HD 3800 hy vọng sẽ sớm được ra mắt trong nửa đầu năm 2008.

Việc hỗ trợ hệ điều hành không được đề cập đến nhưng nhiều khả năng sẽ bao gồm Mac OS X, Windows XP và Vista.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)