Bồi thẩm đoàn của tòa án tại bang Utah đã không đạt được phán quyết cuối cùng trong vụ kiện độc quyền chống lại Microsoft cách đây hơn sáu năm.

Công ty phần mềm Novell đã nộp đơn khiếu nại chống lại gã khổng lồ Microsoft vào năm 2004, trong đó cáo buộc rằng Microsoft đã không giữ lời hứa về một thỏa thuận hợp tác làm cho Novell thua lỗ lên tới 1,2 tỉ USD.

Novell có trụ sở đặt tại bang Utah đồng thời cũng là nhà sản xuất bộ phần mềm văn phòng WordPerfect cho rằng với việc Microsoft ra mắt Windows 95 đã làm cho Novell phải bán phá giá bộ phần mềm này và gây thiệt hại lớn về kinh tế. Ngược lại Microsoft cũng cho biết việc loại bỏ WordPerfect của Novell nhằm tránh gây ra sự mất ổn định cho hệ điều hành Windows 95.

Trong khi đó Novell lập luận rằng Microsoft không hỗ trợ WordPerfect trên Windows 95 nhằm đạt được thị phần của thị trường bằng phần mềm văn phòng Microsoft Word riêng của hãng.

Hôm thứ 6 (16/12) hội thẩm đoàn đã gần như có được phán quyết cuối cùng nhưng sau khi tiếp tục thảo luận lại các nội dung mọi việc lại trở nên bế tắc và luật sư của Novell đã nói với các phóng viên rằng họ sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện này bằng một ban bồi thẩm mới.

Theo Bgr



Bình luận

  • TTCN (0)