Máy ảnh DSRL bán tốt chạy hơn vào cuối năm. Ảnh: Quốc Huy.

Bắt đầu từ giữa tháng 12, máy ảnh DSLR tiêu thụ mạnh do nhu cầu người dùng chụp Giáng sinh và năm mới. Các chủ hàng cho biết, máy sẽ tiếp tục bán được cho tới cận Tết Nguyên đán.

Năm nay, các ngày lễ gần với nhau nên nhu cầu mua máy ảnh tăng mạnh. Các cửa hàng tại TP HCM cho biết doanh số các ngày gần đây gấp 2 đến 3 lần so với trước tháng 12. Trong đó, máy ảnh ống kính rời bán tốt hơn so với các thiết bị compact.

Giá các dòng máy vẫn ổn định và không có đột biến nhiều, chỉ riêng máy ảnh của Nikon là có tăng nhưng không đáng kể bởi ảnh hưởng từ trận lụt tại Thái Lan vừa qua. Trong khi đó, camera của Canon, Sony vẫn giữ, thậm chí giảm nhẹ để cạnh tranh. “Cửa hàng mình đã chuẩn bị nguồn hàng từ trước để ổn định giá từ đây đến Tết, trừ khi thị trường có biến động lớn nếu không thì giá cũng chỉ tăng nhẹ theo xu hướng của thị trường”, anh Nguyễn Đình Toàn, đại diện cửa hàng Khánh Long (Lê Lợi, quận 1, TP HCM), cho biết.

Theo anh Nguyễn Nhật Thịnh, cửa hàng Giang Duy Đạt tại quận 1, TP HCM, DSLR có giá từ 15 triệu tới 21 triệu đồng bán chạy, trong đó Canon và Nikon với 60D và D90 được nhiều người dùng chọn nhiều nhất. Bên cạnh đó, Canon 550D, 600D hay 7D, Nikon D3100, D7000 hay Sony A55 cũng bán được.

Đây cũng là thời điểm các cửa hàng có những chiêu khuyến mãi để hút khách cuối năm như tặng quà tùy theo giá trị máy, giảm giá khi mua phụ kiện cũng như bảo dưỡng miễn phí máy đã mua tại cửa hàng.

Việc sắm một chiếc DSLR hiện tại cũng không quá tầm đối với nhiều người. Giá các model đi kèm ống kính ngày càng rẻ, ngang, thậm chí thấp hơn nhiều mẫu compact. Canon 1000D hay 1100D giá trên dưới 10 triệu hay các model dòng ba số của Canon như D500 đã dùng qua được nhiều người chọn.

Thị trường camera cũ cũng bắt đầu sôi động hơn. Dạo qua các diễn đàn nhiếp ảnh, các website rao vặt có thể thấy, nhu cầu mua các mẫu máy đã qua sử dụng như 600D, 7D hay D7000 tăng mạnh. Phần lớn những người bán máy đều có nhu cầu nâng cấp lên dòng cao hơn.

Nhóm các sản phẩm ống kính rời tí hon như NEX của Sony, các sản phẩm mirrorless từ Samsung, Panasonic cũng bắt đầu được chọn mua nhiều hơn. Nikon vừa gia nhập phân khúc này bằng bộ đôi V1 và J1, tuy nhiên, NEX của Sony như C3, 5D "ăn khách" nhất.

Thị trường máy chụp hình cuối năm sẽ tiếp tục sôi động cho tới Tết Nguyên đán. Nhiều chủ hàng cho biết, giá các sản phẩm ít có khả năng tăng, nhiều model giảm hoặc đi kèm nhiều khuyến mãi hơn.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)