Với màn hình OLED rộng 27 inch và chỉ dày bằng hai thẻ tín dụng chập vào nhau, Sony đã làm người hâm mộ màn hình phẳng sững sờ tại hội chợ CES 2008. Dòng màn hình OLED 11 inch của Sony đã có mặt trên thị trường cho những ai có tiền để "đốt", nhưng theo Sony, sản phẩm mới này chưa thể có mặt ngay trong nhà bạn năm nay.

Ảnh
Màn hình OLED 27 inch của Sony tại CES 2008. Ảnh: Engadget.

Màn hình OLED mới này của Sony có đầu đủ những tính năng tuyệt vời của một chiếc HDTV đời mới nhất: Độ phân giải HD 1080p (1920 x 1080), độ tương phản 1 000 000:1,... Nhưng điều làm mọi người cảm thấy luôi cuốn nhất đó là nó chỉ dày chưa đầy 3 mm.

Sony Electronics đang tập trung vào công nghệ LED hữu cơ (Organic Light-Emitting Diodes, hay OLED) cho lĩnh vực màn hình phẳng, Giám đốc điều hành Sony Sir Howard Stringer và chủ tịch Sony Electronics Stan Glasgow đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn.

Cho dù vậy, vẫn còn có rất nhiều việc phải làm, và cả hai nhà lãnh đạo của Sony đều chưa dám khẳng định chắc chắn sự ra đời một sản phẩm thực sự mang tính thương mại của công nghệ OLED TV. Công ty này hiện nay đang phải tìm ra phương án sản xuất chúng với giá cả hợp lí hơn cho người tiêu dùng.

Hiện nay, các màn hình OLED đã được dùng cho điện thoại di động và máy chơi nhạc MP3. Giống như Sony, Samsung cũng đã giới thiệu màn hình TV dùng công nghệ OLED.

"Chúng thật tuyệt diệu. Vấn đề lớn bây giờ đang là giá cả, nhưng chúng thật đẹp và chúng tôi muốn cho mọi người có cơ hội chiêm ngưỡng." Stringer nói về OLED.

Sau đây là màn hình OLED 27 inch của Sony tại CES 2008 với sự giới thiệu của phóng viên Veronica Belmont từ Engadget.

Quang Trung (theo Engadget CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)