HTC không tỏ ra lo lắng khi bị cấm bán điện thoại ở Mỹ vào năm sau. Ảnh: BRG.

Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) vừa ra phán quyết rằng HTC đã vi phạm một bản quyền của Apple. Điều này dẫn đến nhiều smartphone của công ty Đài Loan sẽ bị cấm bán ở Mỹ từ ngày 19/4/2012.

Đây là thông tin không mấy vui vẻ với HTC vì họ đang dẫn đầu thị trường smartphone ở Mỹ với 5,5 triệu máy bán ra trong quý III, vượt qua cả Apple lẫn Samsung. Mặc dù vậy, HTC và đối tác Google sẽ còn 4 tháng để lật ngược tình thế.

Sau quyết định của ITC, công ty Đài Loan không hề tỏ ra lo lắng. "Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng trước phán quyết trên vì chỉ vi phạm bản quyền rất nhỏ liên quan đến giao diện. Chúng tôi sẽ gỡ bỏ đi tất cả tính năng này trên sản phẩm trong thời gian tới", HTC trả lời website BRG qua e-mail.

HTC và Apple đang kiện tụng lẫn nhau ở nhiều quốc gia. Cả hai đều được cho là sử dụng bản quyền một cách trái phép và nhiều khả năng phải tự đàm phán, nếu không sẽ bị thiệt hàng hàng tỉ USD. HTC đã bày tỏ ý muốn thương lượng với đối thủ để giải quyết các vấn đề tranh chấp mà không phải thông qua tòa án nhưng Apple chưa đồng ý.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)