Đội ngũ truyền thông Nokia tại Châu Âu vừa đưa ra tuyên bố chính thức đối với những người dùng đang sở hữu chiếc smartphone Lumia 800 gặp phải tình trạng tuổi thọ pin kém sẽ được cập nhật bản vá lỗi vào đầu năm tới.

"Chúng tôi ngay lập tức bắt đầu điều tra các báo cáo lỗi pin và bây giờ có thể xác nhận rằng pin của máy là tốt, vấn đề là ở phần mềm trên các biến thể làm hạn chế tuổi thọ pin", một đại diện Nokia đã viết trên diễn đàn hôm qua (19/12).

Michael giải thích rằng các vấn đề về tuổi thọ pin chỉ là kết quả của một lỗ hổng phần mềm, và như vậy những người dùng đang sở hữu Lumia 800 có thể mong đợi một bản vá phần mềm có thể sửa chữa vấn đề đó vào đầu năm tới.

Nếu người dùng Lumia 800 không muốn chờ đợi lâu có thể liên hệ với Nokia để yêu cầu được thay thế bằng chiếc điện thoại khác.

Vậy làm thế nào để biết có hay không chiếc Lumia 800 của bạn bị ảnh hưởng bởi lỗi này của Nokia?

"Bất cứ ai muốn biết điện thoại của họ có bị lỗi về tuổi thọ pin hay không có thể chạy công cụ chẩn đoán kiểm tra tình trạng pin được cài đặt trên điện thoại của mình (Công cụ này được thiết kế để sử dụng và hiển thị các giá trị gần đúng). Bạn chỉ cần bấm phím # # 634 # để mở ra công cụ chẩn đoán. Sau đó chọn “Battery Status” từ danh sách tùy chọn. Nếu pin của bạn có công suất ít hơn 1000 mAh, như vậy chiếc điện thoại của bạn đã bị ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi thị pin và bạn sẽ phải thường xuyên sạc cho chiếc điện thoại của mình hơn so với mức bình thường".

Theo Bgr



Bình luận

  • TTCN (0)