Lại đổ xô đi mua sim tỉ phú

Cơn sốt gói cước Tỉ Phú của mạng di động Beeline tưởng đã lắng xuống thì Beeline lại tiếp tục khuấy động thị trường trường viễn thông bằng việc tung ra gói cước Tỉ Phú 2!, khiến người dùng đổ xô đi mua sim Tỉ Phú 2! để hưởng khuyến mại lớn từ nhà mạng này.

Tại quán sim thẻ trên phố Chùa Láng, Đống Đa, sinh viên hai trường ĐH Ngoại thương và Ngoại giao đứng túm tụm chọn sim số Beeline. Chị Nguyễn Hoàng Hương, chủ đại lí cho biết, từ hơn một tuần nay, cảnh sinh viên nườm nượp đến mua sim Beeline lại tái diễn, vì trước đó, tháng 10, sau khi Beeline tung gói cước Tỉ Phú, quán sim thẻ của chị Hương nhiều hôm cũng rơi vào tình trạng cháy sim Beeline khi có quá nhiều sinh viên đến hỏi mua.

Theo chị Hương, gần như cả năm, các mạng di động chỉ tập trung khuyến mại vào nạp thẻ và gần như không tung ra gói cước nào thực sự hấp dẫn nên sinh viên chỉ lác đác đến mua thẻ khuyến mại. Tuy nhiên, từ giữa tháng 9 và đầu tháng 12, khi Beeline tung ra các gói cước tỉ phú thì thị trường sim thẻ đã tạo ra cơn sốt. Bình thường, đại lí của chị, trung bình một ngày chỉ bán được 7 – 10 sim mới, nhưng cả hai đợt sốt sim thẻ tỉ phú trên, mỗi ngày chị Hương bán được 50 - 70 sim.

“Khi thực hiện gọi nội mạng, mức giá của gói cước tỉ phú trở nên quá rẻ, sinh viên rủ nhau mua để gọi theo nhóm, theo hội, thậm chí nhiều bạn đã mua sim Tỉ Phú nhưng vẫn tranh thủ kiếm thêm chiếc sim Tỉ Phú 2! để hưởng khuyến mại khủng, chính vì thế mới có sốt sim thẻ”, chị này nói.

Nguyễn Thu Nhung, sinh viên khoa Kinh tế Đối ngoại, trường ĐH Ngoại Thương lí giải, sở dĩ mình mua hai sim tỉ phú vì gói Tỉ Phú 2! hàng tháng không phải nạp 20.000 đồng vào tài khoản nhưng vẫn được hưởng chính sách gói cước tỉ phú trong vòng 10 năm. Theo Nhung, gói cước này còn linh hoạt hơn gói cước Tỉ Phú, vì chỉ ngày nào có nhu cầu kích hoạt tài khoản nội mạng 270.000đồng, bạn chỉ cần đầu tư 1.350 đồng cho một cuộc gọi theo ngày trong thời gian khuyến mãi. Còn ngày nào không gọi thì không mất tiền, tài khoản chính và tài khoản thưởng vẫn được “bảo toàn” mà không cần phải nhớ hạn nạp tiền hàng tháng.

Do sức nóng của gói cước nội mạng tỉ phú nên rất nhiều chính sách khuyến mại tặng thêm giá trị vào thẻ nạp, các mạng lớn tăng 50% giá trị vào thẻ nạp, mạng nhỏ lên tới 100% nhưng người dùng trẻ gần như đã không còn quan tâm như trước. Chủ đại lí sim thẻ Vân Anh trên đường Láng cho biết, số lượng sim Beeline bán ra mỗi ngày còn lớn hơn gấp nhiều lần số lượng thẻ các mạng di động khác cộng lại, dù vẫn đang trong thời điểm thẻ được khuyến mại.

Ảnh
Lại đổ xô đi mua sim tỉ phú

Hoàng Anh, nhân viên Công ty Thiết bị in ấn Nam Việt phân tích, trên thực tế, với mức gọi nội mạng hấp dẫn như hiện nay, việc cả nhà cùng tham gia dùng Beeline sẽ giúp gia đình anh tiết kiệm được đáng kế chi phí liên lạc hàng tháng. Đó chính là lí do mà anh Hoàng Anh chuyển hẳn sang dùng gói tỉ phú và tiện thể mua luôn 5 sim tỉ phú khác cho cả nhà.

Nắm được tâm lí của người dùng và tận dụng cơ hội kinh doanh, kiếm lời, hơn nữa cũng là rút kinh nghiệm so với gói tỉ phú 1, anh Hoàng Tuấn Nam, chủ đại lí sim thẻ Tuấn Nam trên đường Xuân Thủy cho biết, đã nhập số lượng sim lớn từ 700 để tránh tình trạng thiếu hụt hàng như sim cho gói cước tỉ phú 1.

Mặc dù cũng hot nhưng giá sim tỉ phú 2 không được đẩy cao như lần đầu, trung bình giá bán từ 25.000 – 30.000 đồng/sim, tuy nhiên theo anh Nam, vì rất nhiều đại lí nhập sim Beeline về bán nên lượng cung ra thị trường cũng tương đối lớn. Dù vậy, mỗi ngày anh cũng bán được trên dưới 50 sim Beeline.

Theo phân tích của nhiều đại lí sim thẻ, thông thường dịp Noel và cuối năm, lượng tiêu thụ sim thẻ bao giờ cũng nhiều hơn những ngày thường bởi nhu cầu liên lạc những ngày lễ tết của người dùng tăng cao. Vì thế, với mức giá cước hấp dẫn như gói tỉ phú, mức độ tiêu dùng sim thẻ trên thị trường những ngày cuối năm chắc chắn sẽ còn được đẩy cao và sôi động hơn.

Theo Infonet




Bình luận

  • TTCN (0)