Một khái niệm mới được đưa ra cho thấy một máy ảnh có thể thu hình ảnh kĩ thuật số vào tay của người dùng. Điều này thực sự là điều gây bất ngờ với người dùng, có lẽ không có máy ảnh nào có thể nhỏ hơn thế nữa.

Hầu hết xu hướng máy tính nhỏ hiện nay tập trung vào thiết kế PnS, tuy nhiên điều này sẽ không thể cạnh tranh với khái niệm mới được đưa ra bởi Kim Su Yeon. Nhà thiết kế này đã tạo ra một cơ chế thích hợp được gọi là Clicker Air, sử dụng các ngón tay trên bàn tay để chụp ảnh.

Với hai chiếc nhẫn nhỏ như thiết bị bọc ngón tay đặt giữa ngón tay trỏ và ngón cái của người dùng, sau đó, một số cử chỉ của tay kết nối với smartphone thông qua Bluetooth có chức năng gửi hình ảnh đến điện thoại của bạn. Vòng ngón tay có một nút nguồn và một ống kính máy ảnh để chụp ảnh trong khi các phần khác giữ cảm biến silicon, do đó nó có thể đọc các vị trí ngón tay của bạn. Uốn ngón trỏ của bạn, bạn sẽ nhận được một bức ảnh, trong khi uốn cả bàn tay bạn có thể tiến hành quay video.

Rõ ràng khái niệm về megapixel sẽ không thực sự được áp dụng cho Clicker, chất lượng hình ảnh không thực sự là điều được thảo luận ở đây (và thông số kĩ thuật cũng không có). Nhưng với sự gia tăng và sự thống trị của camera trên smartphone, người dùng sẽ đánh giá cao sự tiện ích của thiết kế này.

Clicker-Air sẽ thực sự là một cặp bài trùng với smartphone, nhiều người có thể trở thành nhiếp ảnh gia ngay từ ngón tay của mình, khi bạn chụp ảnh, sẽ chẳng ai biết bạn đang cầm một máy ảnh, chỉ biết mình chĩa tay đến họ mà thôi.

Khi sử dụng Clicker-Air, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển bàn tay, cùng với đó, sự thiếu cảm biến nổi bật, không trang bị đèn flash nên trong nhiều trường hợp nó sẽ cung cấp hình ảnh không thực sự bắt mắt.

Bây giờ chúng ta chỉ cần chờ đợi các nhà phát triển có thể biến ý tưởng này thành sự thật trong thời gian sớm nhất mà thôi.

Theo XHTT



Bình luận

  • TTCN (0)