Sau khi được chính thức phê duyệt, Seagate đã mua lại được bộ phận sản xuất đĩa cứng HDD Division của Samsung để có thể cạnh tranh thị phần đĩa cứng tốt hơn với Western Digital.

Trước đó vào tháng 4/2011, Seagate đã kí kết một thỏa thuận để mua lại toàn bộ bộ phận sản xuất đĩa cứng của Samsung. Theo như biên bản được kí kết thì Seagate sẽ sở hữu tài sản, cơ sở hạ tầng và nhân viên làm việc tại HDD Division. Điều này có nghĩa là Seagate đã sở hữu công nghệ sản xuất đĩa cứng M8 2,5 inch dung lượng cao, các nhà quản lí cao cấp và công nhân kĩ thuật/thiết kế từ cơ sở của Samsung.

Cũng theo nội dung của thỏa thuận, Samsung sẽ cung cấp chip nhớ dạng flash cho Seagate để sản xuất ổ SSD, ổ cứng lai SSD hay các sản phẩm khác. Ngược lại, Seagate cũng cung cấp ổ cứng cơ cho máy tính và sản phẩm điện tử tiêu dùng của Samsung.

Như vậy, với việc mua lại HDD Division thì Seagate, Western Digital và Toshiba là ba thương hiệu đĩa cứng hàng đầu thế giới hiện nay, trong đó Western Digital chiếm 50% thị phần. Seagate sẽ hưởng lợi các thị phần ở Trung Quốc, Brazil, Đông Nam Á và liên bang Nga mà Samsung để lại.

Ngài Steve Luczo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Seagate cho rằng, sự liên kết với nhau giữa Seagate và Samsung là một nỗ lực để phát triển các sản phẩm tốt hơn trong tương lai, đáp ứng các nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng hiện nay. Điều này cũng sẽ mở ra khả năng cạnh tranh tốt hơn cho công ty, nhất là khi mà ngành công nghiệp điện toán di động, điện toán đám mây và lưu trữ SSD đang ngày càng phát triển.

Về phần mình, ngài Kwon Oh-Hyun, Phó chủ tịch mảng Các giải pháp thiết bị của Samsung Electronics cho rằng mối quan hệ này sẽ mở ra một cơ hội mới cho 2 công ty cùng bổ sung các giải pháp công nghệ sáng tạo của nhau để phát triển một sự đa dạng hơn nữa các ứng dụng CNTT trong tương lai.

Theo Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)