Hôm nay, 07/01/2008, Sony đã công bố doanh số bán ra của mình đối với dòng sản phẩm PlayStation 3 tại thị trường Bắc Mĩ.

Chỉ riêng trong kì nghỉ lễ vừa qua, thị trường Bắc Mĩ đã tiêu thụ 1,2 triệu máy chơi game PlayStation 3 của Sony. Đó là con số được Sony công bố từ Tokyo. Điều này chắc chắn sẽ còn kéo theo một hiệu ứng dây chuyền đối với các sản phẩm dựa theo công nghệ Blu-ray của Sony vì máy chơi game PlayStation 3 còn có thể hoạt động như một đầu đọc đĩa Blu-ray.

Cùng với hai dòng sản phẩm thế hệ trước của PlayStation 3 (PS1 và PS2), tổng doanh số bán ra đối với PlayStation đạt 3,9 triệu chiếc chỉ riêng tại Bắc Mĩ trong kì nghỉ vừa qua.

Tỏ ra rất hài lòng với doanh số bán ra này, Jack Tretton, CEO của Sony Computer Entertainment America đã nói "PlayStation đã kết thúc năm cũ với một vị thế mạnh mẽ và nó sẽ là một dấu hiệu kích thích hết sức lạc quan cho năm 2008 này"

Hiện tại, PlayStation 3 của Sony đang phải đối đầu với hai đối thủ hùng mạnh khác là Wii của Nintendo và Xbox 360 của Microsoft.

Trước đó, Microsoft đã công bố tổng doanh số bán ra của dòng sản phẩm Xbox 360 của mình (17,7 triệu chiếc trong hai năm).

Nintendo chưa đưa ra doanh số bán ra Wii của mình cho tới thời điểm này. Tuy nhiên, Nintendo cũng tiết lộ rằng trước đó họ đã tung 13,2 triệu máy Wii ra thị trường thế giới từ tháng 10/2007. Dự đoán của Nintendo về doanh số của Wii tính cho đến hết tháng 3/2008 sẽ ước đạt 23 triệu máy.

Mặc dù Sony chưa có trong tay toàn bộ số liệu về doanh số bán ra của mình cho các thị trường khắp thế giới nhưng 1,2 triệu máy tại thị trường Bắc Mĩ cũng đủ để Sony tăng tổng số máy PlayStation 3 bán ra cho đến thời điểm này lên đến con số 6,8 triệu máy.

Thành Việt (theo AP)



Bình luận

  • TTCN (0)