Vinod Khosla duyệt khoản đầu tư 1,1 tỉ USD trong tháng 10

Năm 2011 đã sắp khép lại, và thị trường công nghệ vừa đón nhận một tin đáng lạc quan: 2011 sẽ là năm thành công nhất về lĩnh vực đầu tư mạo hiểm trong cả thập kỉ.

Theo Anand Sanwal thuộc công ty CB Insight cho biết rằng quý cuối cùng của năm 2011 này đã có diễn biến như dự đoán với các thương vụ đầu tư mạo hiểm đạt 30 tỉ USD trong cả năm, tăng 25% so với năm 2010. “Mọi người hay nói về các bong bóng kinh tế, và tất cả đều muốn tham gia vào giai đoạn cuối của trò chơi. Tuy nhiên tất cả các dấu hiệu đều khá tốt”.

Các dấu hiệu đó bao gồm sự phục hồi của thị trường IPO đối với nhiều công ty công nghệ, với những cái tên đáng chú ý như Zynga, Groupon, LinkedIn và Padora; một số thương vụ mua lại của các ông lớn như Microsoft chi 8,5 tỉ USD để mua Skype, HP chi 10,2 tỉ USD mua Autonomy và Google chi 12,5 tỉ USD mua Motorola Mobility, cùng với đó là nhiều thương vụ nhỏ khác của Facebook và Google.

Báo cáo mới nhất của Sanwal cũng chỉ ra rằng: Không quá khó để làm chủ một công ty công nghệ trong thời gian gần đây. Hàng loạt các nhà đầu tư mới nổi đã tạo ra sự bùng nổ trong các khoản đầu tư nhỏ.

Những thương vụ có giá trị dưới 1,5 triệu USD được CB Insight xếp vào dạng “tiềm năng”, đã chiếm 15% của 700 khoản đầu tư riêng trong quý 3, tăng 10% so với năm ngoái.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)