Ảnh minh họa

Với những cải tiến đáng kể đó, đã đến lúc bạn nên cân nhắc thay thế chiếc laptop đã lỗi thời của mình bằng những smartphone đa năng…

So với chiếc laptop đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 2000, những chiếc smartphone hiện đã có tốc độ xử lí, RAM và dung lượng gấp đôi.

Các dòng smartphone hiện nay cung cấp những chức năng tương tự nhưng với trọng lượng nhẹ hơn, thời lượng pin dài hơn, và cũng linh hoạt hơn nhiều chiếc laptop. Dù không thể thay thế hoàn chiếc máy tính cá nhân của bạn nhưng nó sẽ là lựa chọn tốt để thay thế chiếc laptop trong những chuyến đi.

Dưới đây là những ứng cử viên sáng giá thay thế chiếc laptop.

Samsung Galaxy Note

Những smartphone hiện nay có thiết kế lớn hơn và mạnh mẽ hơn, chúng đang bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với máy tính bảng. Nếu bạn có thể sử dụng được thiết bị màn hình 5,3 inch, bạn có thể cân nhắc sắm cho mình những smartphone có cấu hình “khủng” với bàn phím Bluetooth thích hợp cho việc nhập văn bản có thể thay thể chiếc máy tính xách tay này.

Máy cầm tay Samsung Galaxy Note được trang bị bút kĩ thuật số đáp ứng nhu cầu cần ghi chép. Ngoài ra, màn hình 5,3 inch với độ phân giải lên tới 1280 × 800 pixel, ngang ngửa với những màn hình laptop cỡ trung bình.

Galaxy Note chạy trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, vi xử lí lõi kép tốc độ xử lí 1,4 GHz. Hiện sản phẩm này đã có mặt trên thị trường Châu Âu, và sẽ đến với Canada vào đầu năm 2012. Những khách hàng tại các quốc gia khác sẽ phải chờ đợi lâu hơn.

Smartphone Motorola Android với Universal Dock

Với bộ vi xử lí hai nhân và RAM 1 GB, những smartphone không hề thua kém những chiếc máy tính xách tay về cấu hình. Kể từ khi Motorola trình làng những phụ kiện webtop trên Atrix 4G tại hội nghị CES vào năm ngoái, dòng sản phẩm này đã được cải tiến thêm 2 dock universal, một với màn hình 10,1 inch và một với màn hình 14 inch, có thể kết nối với những điện thoại hỗ trợ webtop như Droid Razr, Droid Bionic và Atrix 2. Những dock này sẽ giúp smartphone của bạn có màn hình lớn hơn và bàn phím thoải mái.

Ảnh
Ảnh minh họa

Mặc dù những điện thoại chạy Android 2.3 (Gingerbread), phần mềm webtop cung cấp một phiên bản desktop đầy đủ của Firefox kết nối Internet. Bạn có thể thoải mái thực hiện các cuộc gọi mà không cần rời dock ra khỏi điện thoại.

Droid Bionic với Lapdock

Ảnh
Ảnh minh họa

Nếu như 10,1 inch là quá nhỏ đối với bạn và 14 inch lại là quá lớn. Motorola có lựa chọn dock khác có thể sẽ phù hợp với bạn. Với điện thoại Atrix 4G và Droid Bionic, mỗi thiết bị đều có một mẫu dock riêng 11,6 inch. Không cần phải kết nối với một dây cáp, điện thoại của bạn có thể cắm thẳng vào thiết bị dock. Những dock riêng dành cho từng điện thoại này mỏng hơn nhiều so với những universaldock, dẫu chúng có nhiều cổng kết nối hơn. Tất cả những dock này có pin riêng của chúng.

RIM BlackBerry PlayBook

Ảnh
Ảnh minh họa

Đối với những tín đồ của smartphone BlackBerry, tablet PlayBook là một sự lựa chọn khác mà họ có thể cân nhắc. Trong khi màn hình 7 inch screen không lớn như màn hình trên laptop, nhưng nó gắn chặt với máy mang thông tin của bạn đến một màn hình lớn hơn. Và PlayBook có Bluetooth, bạn cũng có thể găn một bàn phím với chiếc máy tính bảng này khi cần soạn văn bản.

Apple iPad với Keyboard

Ảnh
Ảnh minh họa

Kể từ khi siêu phẩm iPad đầu tiên được ra mắt, nó đã là niểm mơ ước của nhiều người. Bạn có thể tìm thấy nhiều vỏ bàn phím có thiết kế bằng cuốn sổ trên thị trường hiện nay sẽ biến chiếc iPad thành một laptop thực thụ. Miễn là bạn có thể tìm thấy những ứng dụng bạn cần, bạn sẽ sẵn sàng rời bỏ chiếc latop và chỉ mang theo chiếc iPad và một bàn phím.

Asus Eee Pad Transformer Prime

Eee Pad Transformer Prime là một trong những tablet lõi tứ đầu tiên có mặt trên thị trường. Với phụ kiện dock bàn phím, bạn có thể biến tất cả những sức mạnh Android đó vào một chiếc laptop nhỏ xíu với thời lượng pin khá dài, nhiều cổng kết nối hơn, bàn phím và một touchpad. Thiết bị này có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế một chiếc laptop.

Ảnh
Ảnh minh họa

Eee Pad Transformer Prime sẽ chạy Honeycomb khi nó được tung ra thị trường vào tháng 12 này, nhưng Asus cho biết Transformer sẽ sớm được nâng cấp lên Ice Cream Sandwich.

Tablet Lenovo ThinkPad

Lenovo nổi tiếng với những bàn phím chất lượng cao và thoải mái, không có gì ngạc nhiên khi mà bàn phím của hãng này là lựa chọn hàng đầu cho ThinkPad Tablet. Mặc dù có hình dáng hơi cục mịch nhưng Lenovo đã thiết kế kèm theo một vài phụ kiện đặc trưng để làm nên sự khác biệt.

Ảnh
Ảnh minh họa

Đứng đầu phải kể đến thiết bị kĩ thuật số hóa kép N-Trig cho phép một chiếc bút rời nhập dữ liệu vào màn hình thay vì bộ cảm ứng thông thường. Cây bút được đặt vào một khe trên tablet khi không sử dụng.

Dòng máy tính bảng (Tablet) ThinkPad được Lenovo nhắm đến cho những doanh nhân. Trong khi thị trường Tablet Android có khá nhiều phần mềm giải trí (Slacker, Netflix, Kindle, Zinio, Angry Birds), tablet này chủ yếu chạy những ứng dụng cho nhân viên làm việc.

Những ứng dụng này bao gồm LANDesk, Computrace, Citrix Receiver, và McAfee Mobile Security. Phiên bản đầy đủ của Documents to Go kèm theo cho phép xem/chỉnh sửa những tập tin MS Office. Kèm theo bút cảm ứng.

Tablet Acer Iconia Tab W500 Windows

Windows 8 vẫn chưa chính thức được tung ra thị trường, nhưng điều đó không có nghĩa là những nhà sản xuất sẽ thờ ơ với thị trường tablet chạy hệ điều hành mới nhất này của Microsoft này.

Ảnh
Ảnh minh họa

Windows 7 không thể tích hợp cảm ứng như Android hay iOS, đôi khi không thể thay thế cho chương trình Windows bạn cần. Bạn có thể tìm đến với Acer Iconia Tab W500 chạy Windows 7 trên màn hình cảm ứng 10,1 inch. Thiết bị này cũng gắn với một bàn phím khi bạn không còn thấy hứng thú với một chiếc laptop nữa. Tablet này cũng sằn sàng chạy window 8.

Tablet Samsung Series 7 Slate Windows

Nếu bạn muốn thay thế chiếc laptop của mình, hiện có một số tablet trên thị trường sẵn sàng cho bạn lựa chọn. Trong đó có Samsung Series 7 Slate trang bị bộ vi xử lí Core i5, RAM 4 GB với màn hình cảm ứng 11,6 inch.

Ảnh
Ảnh minh họa

Mẫu máy tính bảng này cũng được trang bị bộ số hóa Wacom và bút sử dụng việc vẽ phác thảo. Với độ chính xác của bộ số hóa năng động và tính năng nhận diện viết tay được nâng cấp của Windows 7 bạn có thể không cần một bàn phím. Nhưng nếu bạn vẫn muốn những phím vật lí, bạn có thể gắn bàn phím thông qua Bluetooth.

Google Chromebook

Ảnh
Ảnh minh họa

Trông khá giống với những chiếc máy tính xách tay, nhưng những Chromebook như Acer AC700 và Samsung Series 5 hoạt động trên hệ điều hành Chrome của Google. Chromebook hỗ trợ duyệt web, thời lượng pin miễn chê, hỗ trợ kết nối 3G connectivity, thời gian khởi động lại từ chế độ ngủ nhanh chóng. Tuy nhiên, dung lượng dự trữ còn hạn chế.

Theo VnMedia/PCW




Bình luận

  • TTCN (0)