Các fan đã bất ngờ khi nữ ca sĩ cá tính nhất làng giải trí Mỹ ngỏ ý cho không tablet của Apple thông qua mạng xã hội Facebook và Twitter.

Tuy nhiên, đây thực chất là hành động phá hoại của hacker nhằm lấy thông tin cá nhân. Khi truy cập vào Twitter sáng ngày 19/12, người hâm mộ nhận được thông báo rằng thần tượng của họ tặng iPad 2, MacBook miễn phí nhân dịp lễ Giáng sinh và yêu cầu truy cập vào một website. Đoạn tweet trên đã được gỡ xuống nhưng theo BBC, khoảng 100.000 người bị mắc lừa và gửi thông tin cá nhân cho hacker.

Ngoài Twitter, tài khoản Facebook của Lady Gaga cũng có thông tin tặng máy tính bảng trong 3 ngày và yêu cầu truy cập vào trang web của hacker.

Các chuyên gia cho rằng, tin tặc đã lợi dụng sự nổi tiếng của Lady Gaga (có hơn 10 triệu người hâm mộ trên Twitter và 46 triệu người trên Facebook) để thu thập địa chỉ, e-mail và cả tài khoản ngân hàng.

Lady Gaga chưa có bình luận gì về sự cố trên mà chỉ gửi một đoạn tweet cuối cùng trên Twitter rằng: "Chao ôi, vụ hack đã kết thúc".

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)