Apple vẫn tiếp tục kiện Galaxy Tab 10.1 vi phạm bằng sáng chế thiết kế của hãng. Ảnh: Productwiki.

Apple lại tiếp tục kiện tablet 10,1 inch cùng một số smartphone của Samsung tại Australia vi phạm bằng sáng chế thiết kế.

Apple lại vừa tiếp tục kiện Galaxy Tab 10.1 cùng một loạt smartphone của hãng này lên toà án liên bang Australia vi phạm ít nhất 10 bằng sáng chế liên quan đến thiết kế. "Quả táo" sẽ yêu cầu bồi thường sau khi chỉ ra các sai phạm của Samsung. Hiện vẫn chưa rõ nhà sản xuất Hàn Quốc bị cáo buộc vi phạm phần nào trong thiết kế của Apple.

Ngoài tranh chấp ở Australia, Apple và Samsung còn "chạm trán" nhau ở Mỹ, châu Âu và một số nước châu Á. Cả hai công ty này đều cố gắng tìm kiếm trong bảng danh mục bằng sáng chế của mình để xem đối thủ vi phạm chỗ nào. Gần đây nhất là vụ "Quả táo" bị Samsung kiện tại Đức với bốn bằng sáng chế, trong đó có cả việc sử dụng emoticon trên màn hình. FOSS Patents dự đoán, nhà sản xuất iPad sẽ sớm "đáp trả" với những cáo buộc vi phạm bằng sáng chế mới.

Hai hãng này đều không đưa ra bình luận gì khi được hỏi về các vụ tranh chấp gần đây. Ngoài Samsung, Apple cũng đang phải đối mặt với Motorola và HTC tại toà án.

Theo Sohoa



Bình luận

  • TTCN (0)