Samsung NC123 được tích hợp một tấm pin năng lượng mặt trời phía trên nắp máy. Ảnh: Hà Mai.

Samsung NC123 là chiếc netbook 10,1 inch đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ năng lượng mặt trời. Máy bán tại Việt Nam giá khoảng 9,3 triệu đồng.

So với các netbook khác, NC123 được gắn một tấm pin năng lượng mặt trời phía trên nắp máy. Theo thông số kĩ thuật của Samsung, sạc máy tính dưới ánh sáng mặt trời trong khoảng hai giờ là người dùng có đủ năng lượng để sử dụng máy trong một giờ.

Theo kết quả kiểm tra kết quả BatteryMark, thời lượng pin của máy lên tới 14 giờ. Samsung NC123 dùng màn hình hiển thị LED chống phản quang độ sáng 300 nit, cao hơn 50% so với các netbook thông thường. Máy trang bị bộ vi xử lí Intel Atom lõi kép, hỗ trợ các ứng dụng trò chơi hay Adobe Flash...

Máy dùng công nghệ Fast Start giúp khởi động chỉ trong vài giây sau khi mở màn hình hoặc nhấn nút nguồn. Cổng USB Sleep-and-Charge hỗ trợ sạc các thiết bị di động như điện thoại di động hay máy chơi nhạc MP ngay cả khi máy ở chế độ nghỉ hoặc tắt máy. Nếu netbook hết pin, người dùng vẫn có thể sạc khi sử dụng năng lượng mặt trời.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)