Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) vừa công bố phán quyết sơ bộ cho rằng Motorola đã vi phạm một trong bảy bằng sáng chế của Microsoft. Như vậy phán quyết này chỉ giúp Microsoft giành được một phần chiến thắng trong vụ kiện.

Thẩm phán luật hành chính Theodore Essex vừa cho ban hành quyết định sơ bộ cho rằng các thiết bị của Motorola đã vi phạm bằng sáng chế số 6.370.566 đã được Microsoft đăng kí. Bằng sáng chế này bao gồm công nghệ được sử dụng để sắp xếp một cuộc hẹn trên thiết bị di động, mời người khác tham dự cuộc họp bằng cách sử dụng và địa chỉ liên lạc, e-mail, đồng bộ hóa lịch, máy tính và các thiết bị khác.

Tuy nhiên đây chỉ là phán quyết sơ bộ và phán quyết cuối cùng cần phải có sự chấp thuận của Ủy ban bao gồm 6 thành viên dự kiến sẽ được đưa ra vào ngày 20/4/2012.

Sau khi có quyết định sơ bộ này từ ITC, David Howard, Phó chủ tịch kiêm tư vấn phó Tổng giám đốc Microsoft cho biết trong một tuyên bố rằng: "Chúng tôi rất hài lòng với kết luận ban đầu của ITC về việc Motorola đã vi phạm một bằng sáng chế của Microsoft. Samsung, HTC, Acer và các công ty khác đã công nhận, tôn trọng sở hữu trí tuệ của người khác thông qua việc cấp giấy phép là điều đúng đắn".

Trong khi đó đại diện cho Motorola, ông Scott Offer, phó chủ tịch cao cấp kiêm cố vấn pháp lí của Motorola cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi rất hài lòng là phần lớn các phán quyết đều có lợi cho Motorola Mobility. Xác định ban đầu của ALJ có thể cung cấp rõ ràng về định nghĩa của 566 bằng sáng chế của Microsoft, điều này sẽ giúp chúng tôi tránh những hành vi xâm phạm bằng sáng chế này tại thị trường Mỹ "

Điện thoại di động là một lĩnh vực nóng nhất về những vấn đề vi phạm bằng sáng chế. Ví dụ như Apple đang tiến hành trận chiến bằng sáng chế với Motorola, Samsung và HTC. Cách đây 2 hôm, Apple đã giành được phán quyết từ ITC chống lại HTC dẫn đến một lệnh cấm smartphone của HTC bán ra tại Mỹ. Apple cũng cáo buộc Samsung tại một tòa án ở Australian cho rằng Galaxy Tab 10.1 đã vi phạm ít nhất 10 bằng sáng chế liên quan đến thiết kế trường hợp của hãng.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)