Hồi đầu tháng 10 Nokia cho biết sẽ cập nhật Symbian Belle cho các mẫu điện thoại đang chạy hệ điều hành Symbian Anna hoặc Symbian^3. Tuy nhiên hôm nay Nokia đã chính thức xác nhận thông tin về việc sẽ lùi việc cập nhật này cho đến tháng 2/2012.

Ngoài thông báo trên thì một điều thú vị nữa là Nokia đã bỏ cụm từ Symbian của Symbian Belle mà thay vào đó là tên gọi đơn giản hơn là Nokia Belle. Không biết đằng sau quyết định đổi tên đó là gì nhưng CEO của Nokia - Stephen Elop gần đây đã rất tự hào về cái tên mới này.

Nokia Belle là phiên bản cập nhật lớn thứ hai của Nokia cho phiên bản hệ điều hành Symbian^3. Sau khi cập nhật lên phiên bản này người dùng sẽ có một giao diện làm việc tốt hơn với nhiều màn hình Home, phong cách kéo thanh thông báo như trên Android, thay đổi kích thước widgets và hỗ trợ NFC.

Bản cập nhật Belle sẽ đến với ba phiên bản mới của Nokia gồm: Nokia 701, 700 và 603. Những phiên bản trước đây đã được cài đặt Symbian như Nokia N8 và những thiết bị ra mắt trước đó đang chạy Symbian^3 thì bản cập nhật Belle sẽ chỉ đến vào tháng 2/2012. Danh sách các thiết bị tương thích với Belle gồm: Nokia N8, Nokia E6, Nokia E7, Nokia C6-01, Nokia C7 và Nokia X7.

Theo Nokia thì phiên bản Belle mới sẽ mang đến cho người dùng nhiều tính năng và cải tiến thú vị hơn.

Theo Phonearena



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Mới thấy Belle cải thiện cái thông báo và tốc độ tương tác. cần cho phép người dùng khả năng tuỳ biến màn hình home nhiều hơn nữa và đơn giản hoá menu tuỳ chọn đi.