Chiến lược tấn công mạnh mẽ vào các bằng sáng chế của Apple đã mang lại cho hãng một số lợi thế trong thời gian gần đây. Và đây dường như là một hướng đi mới của Apple khi đối đầu với các đối thủ.

Được biết công ty có trụ sở ở Cupertino trước đó đã giành được một lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 tại Úc, tuy nhiên lệnh này vừa được gỡ bỏ và Samsung đã cho bán sản phẩm này trở lại. Trong khi đó, tại Đức Apple đã phải đối mặt với một vụ kiện trả đũa được thực hiện bởi Motorola khi yêu cầu cấm bán iPhone và iPad. Motorola cho rằng công ty con của Apple ở châu Âu phải bồi thường thiệt hại do hành vi xâm phạm này.

Và mới đây nhất, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã đưa ra phán quyết cho rằng thiết bị của HTC xâm phạm vào 3 bằng sáng chế thuộc sở hữu của Apple. Mặc dù một lệnh cấm được ban hành nhưng sẽ chỉ được áp dụng đến tháng 4-2012, trong thời gian đó HTC phải trình bày một cách rõ ràng các thông tin liên quan đến bằng sáng chế của mình. Hiện tại, nhóm pháp lí của Apple đã quyết định mở rộng những nỗ lực của mình vượt ra ngoại phạm vi bằng sáng chế bao gồm các công nghệ tích hợp cho chức năng của các sản phẩm điện thoại di động. Apple cũng sẽ tấn công vào các đối thủ cạnh tranh trên thị trường smartphone và tablet, nơi mà iPhone và iPad đang chiếm lĩnh phần lớn thị trường.

Theo ghi nhận của Businessweek (thuộc Bloomberg) thì Apple đã đệ đơn khiếu nại mới chống lại Samsung khi cho rằng Galaxy Tab 10.1 và smartphone của Samsung đã vi phạm một số bằng sáng chế mà Apple sở hữu. Vụ kiện đã được nộp tại Tòa án ở Sydney, Úc vào hôm thứ Ba (20-12). Không rõ về vụ kiện này có nội dung gì nhưng theo các báo cáo thì số lượng bằng sáng chế trong hồ sơ này sẽ là 10.

Hiện phát ngôn viên của Samsung đã chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề liên quan.

Qua những gì mà Apple đang làm có thể thấy rằng hãng đang dành rất nhiều thời gian và nguồn lực để theo đuổi vụ kiện mới, công ty dường như không có kế hoạch để làm chậm các cuộc tấn công bằng sáng chế có dấu hiệu tích cực đối với mình. Có lẽ, Apple đang cố gắng tìm kiếm các tiềm năng vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ về công nghệ lẫn thiết kế trong các sản phẩm của mình.

Một trong những dự đoán bằng sáng chế mà Apple kiện Samsung có liên quan đến kết nối cổng 30 pin nổi tiếng. Samsung đã sử dụng chuẩn này để làm tiêu chuẩn sạc cho Galaxy Tab 10.1. Phần còn lại của các vụ kiện phần lớn sẽ thuộc về các kiểu thiết kế.

Theo ICTWorld




Bình luận

  • TTCN (0)