Sinh viên ngày nay đang muốn ở đâu trong trường cũng có thể lướt web bằng Wi-Fi

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi OnlineColleges.net cho thấy, 60% sinh viên sẽ chỉ chấp nhận vào học một cơ sở giáo dục khi ở đó cung cấp dịch vụ truy cập Wi-Fi miễn phí trong khắp khuôn viên trường.

Mặc dù chi phí phát triển cũng như bảo trì một mạng Wi-Fi rên toàn khuôn viên của trường đều được tính vào học phí của sinh viên nhưng hầu hết các trường đều lo lắng việc cung cấp cơ sở hạ tầng Wi-Fi có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến việc học của sinh viên trường mình. Tuy nhiên, 75% sinh viên lại tin rằng việc truy cập Wi-Fi ngay trong khuôn viên trường đại học sẽ giúp họ có thể lấy điểm cao hơn trong một kì thi và 90% tin rằng Wi-Fi là cần thiết để dạy học.

Ảnh
Một sinh viên sử dụng máy tính xách tay trong khuôn viên trường

Khi được hỏi nguồn tài nguyên trực tuyến hoặc các trang web mà những sinh viên này muốn sử dụng phục vụ cho nhu cầu học tập là gì thì câu trả lời phổ biến nhất không có gì lạ chính là Google. Một số trang web khác cũng được sinh viên quan tâm bao gồm Wikipedia, Blackboard, Yahoo! và Facebook.

Về phương tiện truyền thông xã hội, 86% số người được hỏi cho biết sử dụng mạng xã hội và 15% muốn giảng viên của mình sử dụng Facebook thường xuyên hơn. Ngoài ra, 58% số sinh viên cho biết cảm thấy rất thoải mái khi nói về một nhiệm vụ trên mạng xã hội. Gần 40% số người được hỏi cho rằng việc sử dụng mạng xã hội làm nơi dùng để làm bạn với giảng viên là không hoàn toàn phù hợp.

Về thiết bị phần cứng máy tính mà những sinh viên sử dụng, phổ biến nhất vẫn là máy tính xách tay, máy in, máy tính để bàn và USB. Một thành phần khác mà các sinh viên cũng thường xuyên sử dụng đó là smartphone, thiết bị đọc sách eReader, tablet và máy nghe nhạc MP3.

Trong khi đó, sinh viên lựa chọn các phần mềm xử lí văn bản, email và PowerPoint được xem là thường xuyên nhất ở lĩnh vực phần mềm. Liên quan đến tính hiệu quả trong học tập từ CNTT, 43% tin rằng trường Đại học của mình cần phải trang bị công nghệ và họ nghĩ rằng chỉ có 59% các trường Đại học áp dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ 1/3 số người được hỏi cho rằng công nghệ giúp đỡ họ tìm được một công việc phù hợp.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Nhà trường không trang bị thì tự mình trang bị chứ sao, vừa chủ động vừa tiện lợi hơn. Giá cước 3G đã rẻ hơn nhiều rồi mà. Một lí do từ chối vớ vẩn Big Grin nên đòi hỏi các dịch vụ phục vụ cuộc sống thực tốt hơn như ăn uống, sinh hoạt hay hoạt động ngoại khoá

Ếch Pay  783

Tin này thì có gì hấp dẫn đâu nhỉ, thời đại công nghệ thông tin, Trường lớp mà không trang bị thì nói j nữa..