Chỉ xét riêng App Store trên iPhone đã gấp 4 lần Android Market và con số này ở iPad là gấp 2 lần.

Theo công bố mới nhất của hãng phân tích Distimo, 200 ứng dụng hấp dẫn nhất trên gian hàng phần mềm trực tuyến của Apple (App Store) đã mang lại doanh thu cao gấp 6 lần danh sách tương tự ở Android Market.

Theo đó, các ứng dụng dành cho iPhone vẫn là nguồn thu nhập chủ yếu của Apple, kế đến là các ứng dụng iPad.

Mặc dù vậy, người dùng Android cũng chi khá nhiều vào kho ứng dụng. Doanh thu từ những hoạt động mua sắm ngay trong ứng dụng (in-app) chiếm tới 65% doanh thu mà 200 phần mềm Android đầu bảng tạo ra được.

Cũng theo Distimo, quầy ứng dụng di động Windows Phone Marketplace của Microsoft qua mặt Nokia Ovi Store và BlackBerry App World của RIM riêng về game. Hiện tại, đây cũng là quầy ứng dụng lớn thứ tư trên thị trường.

Hãng phân tích cho biết, Windows Phone Marketplace đã tăng trưởng với tốc độ lên đến 400% trong năm 2011, nhờ hãng phần mềm Microsoft tích cực thúc đẩy nền tảng mới và kết nối mạnh hơn với cộng đồng phát triển.

Trong khi đó, Android Market vẫn là thế giới của những phần mềm ứng dụng miễn phí. Ngược lại, các ứng dụng ở App Store lại khuyến khích người dùng bỏ tiền ra mua sắm vũ khí, vật dụng ảo trong các game miễn phí.

Về ứng dụng thành công nhất, Angry Birds tiếp tục giành ngôi vương, kế đến là Facebook và Skype. Tuy nhiên, ấn tượng nhất là dịch vụ Google Maps. Phần mềm này đã giành được vị trí số 5 dù chỉ cho tải với các thiết bị Android.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)