Dù thị trường máy tính bảng đã và đang có khá nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng iPad của Apple vẫn duy trì được mức độ tăng trưởng mạnh mẽ. Theo công ty IDC cho biết, Apple hiện chiếm khoảng 61,5% thị phần máy tính bảng trên toàn cầu tính đến quý 3/2011.

Phòng nghiên cứu khả năng sử dụng phần mềm của đại học Wichita đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với người dùng iPad và kết quả cho thấy có đến 83,65% người sử dụng hài lòng với sản phẩm của mình, trong đó 62% đánh giá ipad của Apple là "xuất sắc", 21% được cho là "tốt" và 10% số người được hỏi cho biết là máy tính bảng "tốt nhất có thể có". Còn lại 4% những người được khảo sát cho biết tablet là "bình thường", 2% thì cho rằng"nghèo nàn" và 2% khác còn lại gọi là thiết bị "khủng khiếp."

Nghiên cứu của SURL (Software Usability Research Laboratory) sử dụng kết quả thăm dò từ 52 người trả lời, khi được hỏi họ thích nhất điều gì về iPad, người trả lời ghi nhận sự đa dạng của các ứng dụng có sẵn, dễ dàng sử dụng với màn hình kích thước lớn và tính di động. Trong đó vẫn còn một số người ‘chê” một số ứng dụng có chất lượng kém cũng như không có khả năng chơi Adobe Flash và các vấn đề về đánh máy với bàn phím.

Nghiên cứu của SURL có thể chỉ là số ít nhưng kết quả từ một số nghiên cứu lớn hơn cũng đã xác định được mức độ thỏa mãn của người sử dụng đối với iPad. Các nghiên cứu được thực hiện bởi ChangeWave cho biết có tới 95% người dùng cảm thấy hài lòng về iPad và mới đây nhất là cuộc khảo sát do PCWorld tiến hành đã xác định rằng iPad được “đánh giá là bền, dễ sử dụng và các tính năng như tuổi thọ pin, màn hình chất lượng và tốc độ tổng thể tốt".

Phòng nghiên cứu khả năng sử dụng phần mềm của đại học Wichita cũng cho biết có đến 46% người dùng cài đặt từ 21 đến 60 ứng dụng trên iPad của họ và trình duyệt web vẫn là một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất trên iPad. Gần 90% số người được hỏi cho biết họ truy cập Internet hàng ngày trên iPad, trong khi ít hơn 70% cho biết họ sử dụng iPad để kiểm tra email mỗi ngày và chỉ hơn 60% nói rằng họ sử dụng iPad để đọc tin tức hàng ngày.

Kết quả nghiên cứu của SURL

Ảnh
Số lượng các ứng dụng được cài đặt sẵn trên iPad

Ảnh
Số lượng ứng dụng mà người dùng sử dụng thường thường xuyên
Ảnh
Tỷ lệ % người dùng sử dụng iPad thường xuyên
Ảnh
Tỷ lệ % người dùng chia sẻ iPad của họ với những người khác.
Ảnh
Tỷ lệ % người dùng iPad "luôn luôn" hoặc "thường xuyên" tại các địa điểm khác nhau.
Ảnh
Tỷ lệ % hoạt động đầu tiên được thực hiện "hàng ngày" hoặc "hàng giờ" trên iPad
Ảnh
Tỷ lệ % những việc làm mà họ sử dụng trên iPad đầu tiên trong "tuần".
Ảnh
Tỷ lệ % việc làm đầu tiên được thực hiện trên iPad trong "tháng"
Ảnh
Tỷ lệ % mà người dùng "Không bao giờ" thực hiện trên iPad.

Theo Bgr, Surl



Bình luận

  • TTCN (0)