Samsung đã sửa sang hình dạng chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của mình sang phiên bản Galaxy Tab 10.1 N đủ để nó không còn là bản sao của Apple iPad.

Những thay đổi mà Samsung Electronics đã thực hiện với máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của họ là đủ để nó không còn là bản sao của Apple iPad nữa, hôm thứ Năm 22/12/2011 một thẩm phán tại tòa án quận ở Dusseldorf (Đức) cho biết.

Hồi tháng 9/2011, tòa án này đã cấm bán phiên bản máy tính bảng 10-inch Galaxy Tab 10.1 “đời đầu” của Samsung tại Đức, sau khi Apple cáo buộc rằng sản phẩm của Samsung nhìn quá giống iPad. Để làm thay đổi quyết định đó, Samsung đã sửa vẻ bề ngoài của máy tính bảng này để tạo ra Galaxy Tab 10.1N.

Ảnh

Tuy nhiên, Apple vẫn cảm thấy Samsung đang sao chép máy tính bảng của nó, và tháng trước đã đệ đơn kiến nghị để tiếp tục ngăn chặn việc bán Galaxy Tab 10.1N.

Nhưng có vẻ như Apple sẽ không giành chiến thắng lần này. Thẩm phán đã ban hành phán quyết sơ bộ rằng, máy tính bảng Samsung không còn vi phạm bằng sáng chế thiết kế châu Âu của Apple nữa. Vì vậy, theo một phát ngôn viên tại tòa án, lần này có thể sẽ không có án lệnh.

Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 9/2/2012. Cả Samsung lẫn Apple đều chưa bình luận gì về tuyên bố hôm thứ Năm của tòa.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)