Sau 2 năm, Angry Birds từ một trò chơi đơn giản trên smartphone đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Không phải do Rovio giỏi kinh doanh mà chính lối chơi độc đáo và đơn giản đã làm nên tên tuổi của trò chơi này.

Thống kê hiện nay đã có hơn 500 triệu lượt tải game này về, cùng với đó là một loạt các sản phẩm ăn theo.

Và Misunderstood Pigs - một trò chơi mới trên iOS của Gordon Hempton cũng đã gây sự chú ý. Không chỉ với cách chơi và đồ họa khá giống với Angry Bird mà cả cốt truyện cũng làm người ta tò mò: Trò chơi như một phiên bản Angry Birds nhưng với góc nhìn khác - góc nhìn của những chú lợn.

Trong các phiên bản Angry Birds, chúng ta đều chơi với một quan niệm duy nhất: giải cứu những quả trứng chim khỏi lũ lợn xấu xa. Nhưng với Misunderstood Pigs, một câu hỏi đã được đặt ra: có phải chính những con chim mới là kẻ xấu? Đúng như ý nghĩa của từ “misunderstood”, tác giả trò chơi Gordon Hempton cho rằng những chú lợn đã bị hiểu nhầm, và xem Misunderstood Pigs là nghịch đảo của Angry Birds. Trên blog CodeBrief của mình, Hempton viết: “Cách chơi game là rất đơn giản: phá hủy các vật thể để cứu những chú lợn khỏi những cuộc tấn công sắp xảy ra”.

Vật thể ở đây bao gồm các tấm ván gỗ, những cục băng, hộp và hàng loạt những đồ vật khác đã từng xuất hiện trong Angry Birds vốn được các chú chim điên sử dụng để tấn công lũ lợn. Môi trường trong game cũng khá giống với game của Rovio nhưng vẫn có những nét riêng để nhận ra đây là một sản phẩm độc lập.

Nhiều người có thể chỉ trích Misunderstood Pigs rằng nó quá giống Angry Birds, điều đó là đúng, nhưng chưa đủ. Trò chơi đã mở rộng cốt truyện và gameplay theo cách hoàn toàn mới cũng như cung cấp chế độ chơi đối kháng lợn-chim mà hiện nay Angry Birds còn thiếu.

Hempton cho biết rằng tiến độ game đã bị dừng lại ở 90% trong ít nhất 5 tháng, và tác giả game đã quyết định hoàn thành nốt 10% trong vài ngày qua. Để thực hiện dự án này, Hempton đã sử dụng GroupTalent, một dịch vụ kết nối các nhà phát triển cũng như nhà thiết kế tự do để cùng làm việc.

Trò chơi hiện đã có mặt trên kho ứng dụng iTunes và được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Mặc dù nhiều ý kiến cho rằng trò chơi cần có nhạc nền, quảng cáo thì quá ầm ĩ, có một số trục trặc nhỏ khi chơi cũng như việc qua màn khác quá dễ, nhưng dù sao thì trò chơi này thực sự có tiềm năng. Bỏ qua những khiếm khuyết, Misunderstood Pigs là trò chơi khó có thể bỏ lỡ trong dịp Giáng sinh năm nay.

Rovio có lẽ nên quan tâm đến tựa game này và đưa nó trở thành một thương hiệu khác bên cạnh Angry Birds.

Theo DigitalTrends



Bình luận

  • TTCN (1)
trinh hoai bao  2

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo