Mark Zuckerberg sang thăm Việt Nam, HTC bị cấm bán điện thoại vào năm sau, Facebook đe dọa khởi kiện Mark Zuckerberg,... là những tin tức hấp dẫn trong tuần qua.

Tin tức công nghệ quốc tế

  • 2011: năm khởi sắc trong lĩnh vực đầu tư công nghệ : Với các thương vụ đầu tư mạo hiểm đạt 30 tỉ USD trong cả năm, tăng 25% so với năm 2010 như Microsoft chi 8,5 tỉ USD để mua Skype, HP chi 10,2 tỉ USD mua Autonomy và Google chi 12,5 tỉ USD mua Motorola Mobility, cùng với đó là nhiều thương vụ nhỏ khác của Facebook và Google, 2011 đánh dấu sự thành công bậc nhất về lĩnh vực đầu tư mạo hiểm trong cả thập kỉ.
  • Apple thắng kiện, HTC bị cấm bán điện thoại vào năm sau : Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) vừa ra phán quyết rằng HTC đã vi phạm một bản quyền của Apple và các smartphone của hãng này sẽ bị cấm bán tại Mỹ vào tháng 4/2012. Tuy nhiên đây chỉ là một vi phạm nhỏ liên quan đến bản quyền và HTC sẽ nhanh chóng sửa đổi.
  • Nổ nhà máy Pegatron làm ảnh hưởng đến việc sản xuất iPad : Một vụ nổ đã xảy ra vào ngày 18/12 tại nhà máy Riteng thuộc công ty Pegatron ở Thượng Hải, Trung Quốc. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến việc sản xuất iPad 2 bởi đây là nơi sản xuất các bảng mạch màn hình dành cho iPad 2.
  • British Telecom kiện Google vi phạm bằng sáng chế của hãng : Tiếp tục với cuộc chiến pháp lí, vừa qua British Telecom của Anh đã đệ đơn kiện các nội dung của Android và các dịch vụ khác đã vi phạm các bằng sáng chế của hãng.
  • Facebook đe dọa kiện Mark Zuckerberg : Công ty luật Perkins Coie, đại diện cho Facebook, dọa kiện Zuckerberg, một doanh doanh người Israel vì hành vi "mua bán fan" của Like Store vi phạm nghiêm trọng những điều khoản trên Facebook.

Ngành công nghiệp máy tính

  • Galaxy Tab 10.1N được thừa nhận hết giống iPad : Với những thay đổi hình dạng để không còn giống với iPad 2 nữa, mẫu tablet Galaxy Tab 10.1N của Samsung đã được tòa án quận ở Dusseldorf (Đức) phán quyết không còn vi phạm bằng sáng chế thiết kế của Apple nữa.
  • LG chuẩn bị ra mắt màn hình 3D với thiết kế benzel siêu mỏng : DM92, mẫu màn hình e-IPS 27 inch với thiết kế bezel cho khung màn hình mỏng chỉ 1 mm, hỗ trợ khả năng hiển thị hình ảnh 3D sắc nét và góc nhìn lên đến 178 độ sẽ được LG công bố tại CES 2012 và dự kiến phát hành toàn cầu trong tháng 2/2012.
  • Archos vừa cho công bố mẫu tablet 70B Internet Tablet : Được trang bị màn hình 7 inch với cấu hình mạnh mẽ, chạy hệ điều hành Android 3.2 Honeycomb và có mức giá chỉ 199 USD, Archos 70B Internet sẽ được ra mắt tại sự kiện CES 2012 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ vào đầu năm sau.
  • Intel chính thức công bố giá bán Ivy Bridge : Dự kiến trong quý 2/2012 Intel sẽ ra mắt những thành viên đầu tiên trong gia đình vi xử lí Ivy Bridge dành cho máy tính để bàn với mức giá tương tự như ở người tiền nhiệm Sandy Birdge.

Ngành công nghiệp điện thoại

  • Galaxy Nesus gặp vấn đề do Android 4.0 : Android 4.0 đã ra mắt cùng Galaxy Nexus vào tháng 10 vừa qua với nhiều thay đổi đáng kể, tuy nhiên những người sở hữu đầu tiên mẫu smartphone này phàn nàn rằng màn hình cảm ứng hoạt động không ổn định. Ngoài ra, cuối tháng trước Galaxy Nexus cũng gặp vấn đề bị giảm âm thanh đột ngột. Hiện Google vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc này.
  • Sẽ không có ICS dành cho Galaxy S và Galaxy Tab 7" : Đây là một tin buồn đối với những người sử hữu hai thiết bị trên của Samsung. Nguyên nhân khiến Galaxy S và Galaxy Tab 7 inch không nhận được bản nâng cấp là bởi vì 2 sản phẩm này không có đủ lượng RAM và ROM cần thiết để có thể chạy phiên bản hệ điều hành mới cùng với giao diện TouchWiz và các phần mềm nâng cao khác.

Những điều nổi bật trong năm 2011

Cuối cùng, TTCN xin gửi đến bạn những bài viết hay nhất trong tuần qua.

Thông Tin Công Nghệ



Bình luận

  • TTCN (0)