Samsung vừa cập nhật danh sách các sản phẩm thiết bị lưu trữ với 2 ổ đĩa có dung lượng lớn nhất theo loại tương ứng. Được đặt tên rất đơn giản, ổ Flash SSD (ổ cứng thể rắn) đã được nhân đôi về dung lượng, lên tới 128 GB, tiến gần hơn đến dung lượng của các ổ cứng truyền thống nhưng lại hơn hẳn về tốc độ vận hành. Samsung cũng trở thành hãng thứ 2 (sau Hitachi) chính thức ra mắt ổ cứng dành cho laptop có dung lượng 500 GB với Spinpoint M6.

Theo Samsung, ổ Flash SSD mới có tốc độ nhanh hơn so với những "tiền bối" với tốc độ đọc và ghi dữ liệu lần lượt là 100 MB/s và 70 MB/s và cũng tiêu thụ ít điện năng hơn (0,5 watt khi đang hoạt động).

Ổ đĩa này kết nối với máy tính qua giao diện Serial ATA (hỗ trợ cả SATA II) và có 2 phiên bản với kích thước 1,8-inch cho các laptop siêu di động và 2,5-inch cho các laptop thông thường.

Samsung sẽ bán ra ổ đĩa SSD này trong nửa đầu năm nay.

Chỉ vài ngay sau khi Hitachi công bố về ổ cứng dành cho laptop có dung lượng kỷ lục 500 GB, Samsung cũng đã đạt đến con số tương tự với Spinpoint M6. Ổ cứng 2,5-inch này gồm 3 platter (mỗi platter 166 GB), đặc biệt vẫn chỉ dày 9,5 mm như hầu hết các ổ cứng laptop khác, sử dụng giao diện SATA 3,0 Gbps và có tốc độ quay 5400 rpm, nhờ đó hoạt động nhanh không hề kém cạnh các ổ cứng có dung lượng nhỏ hơn.

Spinpoint M6 còn có tính năng bảo vệ chống shock, bộ nhớ đệm 8 MB và sẽ được xuất hiện từ tháng 3/2008.


Thanh Hải (theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)