Samsung có thể giao việc sản xuất laptop cho các hãng bên ngoài. Ảnh: Techinlifes.

Quanta Computer, Compal Electronics và Pegatron Corp sẽ giúp Samsung đạt được sản lượng máy tính dự kiến từ 17 đến 19 triệu đơn vị trong năm nay.

Theo Notebookcheck, Samsung chuẩn bị kí hợp đồng thuê các hãng khác sản xuất laptop cho mình vào năm sau. Đây được xem là lần đầu tiên hãng này "outsource".

Các mẫu máy tính của Samsung từ trước tới nay vẫn do một nhà máy của hãng ở Tô Châu (Trung Quốc) phụ trách sản xuất. Gần đây, hãng này đã tới gặp các nhà cung cấp của Đài Loan như Quanta Computers, Compal Electronics và Pegatron Corp để thoả thuận làm hợp đồng thuê ngoài. Tuy vậy, những công ty này cho biết Samsung dường như chỉ muốn thăm dò thông tin chứ thực sự không hề muốn tìm nhà sản xuất cho mình. Trong khi đó, một vài nguồn tin khác cho biết, Samsung trước đó đã phải "outsource" bởi số lượng laptop của hãng sản xuất này vẫn năm 2012 vẫn chưa cao.

Ảnh
Bên trong một nhà máy của Quanta Computer. Ảnh: Notebookcheck.

Nhà máy sản xuất của Samsung ở Tô Châu hiện tại có thể tạo ra được tối đa 17 triệu laptop trong vòng một năm. Tính cho tới thời điểm này, đơn vị trên đã xuất xưởng được tới 11 triệu máy. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết Samsung không có ý định tăng năng suất của nhà máy này mặc dù số lượng model laptop của hãng này ngày một nhiều.

Nhà sản xuất Hàn Quốc dự kiến sẽ xuất xưởng được 17 đến 19 triệu máy tính trong năm 2012. Tính cho tới quý III năm nay, hãng này đã xuất xưởng được khoảng 9,7 triệu laptop, còn tính cho tới cuối năm con số trên đã lên tới 11 đến 12 triệu máy.

Theo Sohoa




Bình luận

  • TTCN (0)