Một tin buồn đối với các chủ sở hữu của Galaxy S và Galaxy Tab 7 inch là Samsung sẽ không phát hành bản cập nhật lên Android 4.0, hay còn gọi là Ice Cream Sandwich.

Theo Samsung, nguyên nhân khiến Galaxy S và Galaxy Tab 7 inch không nhận được bản nâng cấp là bởi vì chúng không nhận đủ lượng RAM và ROM cần thiết để có thể chạy phiên bản hệ điều hành mới cùng với giao diện TouchWiz và các phần mềm nâng cao khác.

Điều này như là một đòn giáng mạnh vào nhiều người dùng đang sử dụng Galaxy S, một smartphone sở hữu bộ vi xử lí Hummingbird mạnh mẽ với tốc độ 1 GHz và bộ nhớ RAM đi kèm đủ để có thể xử lí Ice Cream Sandwich. Cấu hình này gần như tương tự với Nexus S, thành viên smartphone đã nhận được bản cập nhật OTA của Android 4.0. Tuy nhiên theo Samsung thì cấu hình của Nexus S chỉ đủ để phục vụ các tính năng cơ bản có trong Android 4.0 mà thôi.

Về phần Galaxy S, máy không đủ khả năng để có thể cung cấp giao diện người dùng TouchWiz, phần mềm thoại có hình hay truyền hình di động,...

Được biết không chỉ riêng Samsung làm người dùng thất vọng với việc không cung cấp bản cập nhật ICS cho Galaxy S. Cụ thể là HTC đã phải vô hiệu hóa tính năng Sense UI có trong bản cập nhật Gingerbread trước khi cung cấp đến tay người dùng Desire.

Liệu Samsung có thể áp dụng chính sách tương tự như HTC để cung cấp bản cập nhật hệ điều hành mới cho người dùng Galaxy S?

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)