Facebook của Priscilla Chan, bạn gái Mark Zuckerberg, vô tình tố 2 người ở Hà Nội

Một cuộc “truy lùng” Mark Zuckerberg đang diễn ra, sau khi có thông tin vị CEO Facebook này đến Việt Nam vào lúc 11h sáng hôm qua và có thể lưu lại Việt Nam đến 30/12/2011.

Chiều qua 23/12/2011, một số báo điện tử đưa tin Mark Zuckerberg, Nhân vật của năm 2010 do Time bình chọn, đang có mặt tại Hà Nội, đã đến thăm Hỏa Lò cùng bạn gái Priscilla Chan. Visa đến Việt Nam của Mark được cấp vào ngày 16/12, hạn trong 2 tuần, tới 30/12/2011.

Tuy nhiên, thông tin về vị CEO nổi tiếng này quá ít ỏi, chủ yếu là kèm theo phần thân thế, sự nghiệp và phỏng đoán là sẽ đi chơi ở Hà Nội. Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc phụ trách phát triển Facebook tại Việt Nam, không khẳng định cũng không bình luận gì về thông tin này.

Tiếp sau đó là một cuộc “săn lùng” của các báo cũng như người hâm mộ. Ngay trong đêm 23, rạng sáng 24/12/2011, đã có thêm một vài thông tin về chuyến thăm bí mật này.

Ảnh
Là một trong 3 người giàu nhất lĩnh vực công nghệ, nhưng Zuckerberg thường đi dạo với quần lửng, áo thun và dép xỏ ngón...

Mặc dù có người phỏng đoán Zuckerberg sẽ không ở khách sạn 5 sao do bản tính giản dị, kín đáo, nhưng một số nguồn tin đã khẳng định rằng, Mark Zuckerberg đang ở khách sạn Sofitel, và lưu ý rằng đây là nơi đặt trụ sở của hầu hết các ISP lớn tại Việt Nam.

Theo một bản tin trên BBC ngày 21/12/2011, Facebook đã đạt được thỏa thuận với một vài doanh nghiệp tại Việt Nam. Như vậy, cũng có thể Zuckerberg đến Việt Nam lần này không chỉ với mục đích đi chơi Giáng Sinh, mà có phần liên quan đến công việc.

Năm ngoái, Facebook đã có một thỏa thuận hợp tác tập đoàn FPT về việc phát triển ứng dụng di động tại Việt Nam. PC World Vietnam đã đăng ở đây.

Từ tối 23/12, ngoài giới báo chí, trên nhiều diễn đàn online, các bạn trẻ và những người thích chụp ảnh đã rủ nhau đi săn ảnh Zuckerberg. Trước khu vực khách sạn Sofitel, xuất hiện nhiều người với máy ảnh trên tay, dường như đứng “rình” cơ hội chụp được Zuck với quần ngố, áo thun và dép xỏ ngón trên đường phố Việt Nam. Nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy bất cứ một tấm ảnh nào về nhân vật này ở Việt Nam.

Do lịch trình của Zuckerberg không được tiết lộ nên chỉ có thể phỏng đoán anh sẽ đi chơi ở Hà Nội tại các điểm như Văn Miếu, Hồ Gươm. Tuy nhiên, thật khó mà hình dung Zuckerberg có thể được “yên ổn” để đi chơi ở những nơi như vậy. Sẽ có nhiều “paparazi Việt Nam” bám theo và “quấy nhiễu” anh.

Trong khi đó, theo nguồn tin của blogger Mèo Mun, cặp đôi này sẽ thăm 2 thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam là vịnh Hạ Long và Côn Đảo.

Trước khi sang Việt Nam, Zuckerberg đã ở Thái Lan nhưng hầu như không tìm được thông tin từ các báo tiếng Anh về chuyến đi này.

Tại Việt Nam, Mark Zuckerberg được rất nhiều bạn trẻ hâm mộ. Khi biết tin Zuck sang Việt Nam, một bạn có nick huynguyen đã “thốt” lên trên mạng xã hội linkhay là “Oh, my Chúa!”, và một nick khác cho biết cũng vừa đăng tin lên FB và cũng gọi Zuckerberg là “Chúa”!.

Theo thông tin mới nhất từ The Tech Journal, Facebook đang được định giá vào khoảng 70 tỉ USD, còn tài sản cá nhân của Zuckerberg đã vượt qua 18 tỉ USD và anh đang là một trong 3 người giàu nhất trong lĩnh vực công nghệ.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)