Dữ liệu mới nhất từ comScore chỉ ra rằng doanh số bán hàng nội dung số dành cho các thiết bị như máy tính bảng và đọc sách điện tử đang phát triển một cách nhanh chóng.

Những con số thực sự đã làm Amazon cảm thấy hài lòng khi hãng đã bán được hàng triệu máy tính bảng Kindle Fire kể từ khi sản phẩm được ra mắt vào tháng Mười Một. Sự gia tăng của máy tính bảng, điện thoại thông minh và e-reader có nghĩa là ngày càng có nhiều hơn các thiết bị hỗ trợ nội dung số xuất hiện.

Theo số liệu từ comScore thì số lượng nội dung số được mua sắm là cao hơn bất kì loại hàng hóa nào khác. Con số cho thấy một dấu hiệu tốt đối với phương pháp tiếp cận mới mà Amazon hiện đang áp dụng dành cho máy tính bảng Kindle Fire của mình cũng như các thiết bị e-Reader.

Cùng với đó, các mặt hàng online khác như đồ trang sức, điện tử và đồng hồ cũng tăng khoảng 25%, trong khi quần áo và phụ kiện tăng khoảng 15%.

Theo nhà phân tích Andrew Lipsman của comScore thì khi mà thị trường nhạc số đã dần đi vào ổn định thì thị trường ebook thực sự đang cất cánh và cho thấy một sự tăng trưởng khá tốt. Ông cho rằng sự gia tăng của các thiết bị, chẳng hạn như máy tính bảng và thiết bị đọc sách điện tử đã dẫn đến sự tăng trưởng của nội dung số được tải về. Hiện mọi người đang tìm kiếm tải về sách điện tử mà họ đã không mua được trước đây.

Amazon rõ ràng sẽ là hãng hưởng lợi từ sự tăng trưởng này khi đang là nhà cung cấp một số thiết bị e-Reader, trong khi máy tính bảng Kindle Fire vẫn tiếp tục đà tăng trưởng tốt. Báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng Amazon đã bán được 1 triệu Kindle Fire chỉ trong 1 tuần ra mắt, và con số này sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt mùa Giáng sinh năm nay.

Tất nhiên, Amazon không phải là công ty duy nhất nhận được lợi thế từ việc bán nội dung số. Ví dụ như Apple đã nhận được lợi nhuận qua việc bán ứng dụng trên iTunes, trong khi đó Barnes & Noble cũng đang mong đợi nhiều người hơn nữa sẽ ghé thăm gian hàng thông qua Nook Tablet của mình.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)