Quý đầu tiên của năm 2012 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của vi xử lí dành cho máy chủ Xeon E5-series thuộc họ Sandy Bridge-E hiệu năng cao. Và các slide rò rỉ gần đây đã tiết lộ thêm thông tin dòng vi xử lí mới này.

Chip Xeon E5 mới sẽ được trang bị thêm một loạt các tính năng so với dòng Sandy Bridge dành cho máy để bàn, bao gồm khả năng hỗ trợ đến 8 lõi xử lí nhưng có thể chạy tối đa lên 16 luồng làm việc nhờ công nghệ Hyper-Threading, hỗ trợ lên đến 20 MB bộ nhớ cache L3 cùng tính năng QuickPath Interconnect (QPI) cho phép hoạt động trên các hệ thống hỗ trợ đa socket với băng thông hoạt động cao.

Cũng giống như máy tính để bàn, CPU Xeon E5 được tích hợp khả năng hoạt động với 4 kênh RAM DDR3 nhưng có thể hỗ trợ lên đến 384 GB RAM, và nâng lên tối đa 768 GB RAM trên hệ thống dual-socket.

Trang TechPowerUp cũng đã cho đăng tải thông tin so sánh giữa Xeon E5-2600 với người tiền nhiệm Xeon X5690. Tùy thuộc vào các nhiệm vụ mà hiệu suất của vi xử lí E5-2600 cao hơn khoảng từ 50 đến 120%, một con số hết sức ấn tượng.

Thông tin ngày phát hành của Xeon E5 vẫn chưa được Intel tiết lộ nhưng theo Intel cho biết, vi xử lí mới sẽ được thiết kế hướng đến các nhà cung cấp hệ thống máy chủ đám mây cũng như các nhà cung cấp HPC. Intel sẽ bắt đầu cho lên kệ dòng sản phẩm mới vào quý 1/2012.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)