2012 tới sẽ là năm mà một loạt smartphone mới được hứa hẹn sẽ xuất hiện trên thị trường gây được sự chú ý. Vậy đâu là những smartphone gây được sự chú ý nhất trong năm sau?

Nokia Lumia 900

Mặc dù thành viên đầu tiên của Nokia chạy Windows Phone 7 là Lumia 800 được đánh giá khá cao nhưng điện thoại này không phải là phù hợp để cạnh tranh thực sự với đối thủ như iPhone và Android, rõ ràng Nokia đang giữ lại thiết bị hàng đầu của mình. Lumia 900 được công bố tháng Giêng tới tại CES hứa hẹn sẽ có màn hình lớn, camera phía trước, hỗ trợ 4G, NFC và bản cập nhật hệ điều hành Windows Phone 7.

HTC Edge

Trang bị vi xử lí quad-core, Eage được xem là smartphone Android hàng đầu vào năm tới của HTC. Ngoài vi xử lí Tegra 3 có tốc độ 1,5 GHz, HTC Eage còn được trang bị GPU Nvidia AP30 hỗ trợ tốt cho việc hiển thị nội dung HD 720p trên màn hình hiển thị 4,7 inch. Thông số kĩ thuật khác của máy bao gồm RAM 1 GB và 32 GB dung lượng lưu trữ nội bộ, nhưng 4 nút phần cứng phía trước có nghĩa là điện thoại sẽ không được trang bị hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich khi ra mắt.

Điện thoại Android của Intel

Nửa đầu năm 2012 chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện phiên bản smartphone Android đầu tiên của Intel chạy vi xử lí mà hãng phát hành. Động thái này cho thấy Intel muốn đưa thiết kế cho các đối tác phát triển smartphone sử dụng vi xử lí mà hãng đang phát triển, giúp cạnh tranh với vi xử lí dựa trên kiến trúc ARM đang làm mưa làm gió hiện nay.

Apple iPhone 5

Theo như lí thuyết trước đó đối với iPhone, chúng ta có thể thấy rằng iPhone 3GS là bản cải tiến của iPhone 3G, trong khi iPhone 4S là bản cải tiến của iPhone 4, như vậy Apple đã sẵn sàng để khởi động một chiếc iPhone 5 được thiết kế hoàn toàn mới vào năm 2012 tới đây. iPhone của năm 2011 là sản phẩm không được nhiều nhà phân tích hi vọng, thực tế có thể khẳng định rằng iPhone 5 mới là sản phẩm được Steve Jobs tập trung phát triển trước khi ông ra đi, và sản phẩm có khả năng sẽ xuất hiện khoảng giữa năm sau. iPhone 5 có thiết kế mỏng hơn, có lẽ sẽ hỗ trợ kết nối 4G LTE mạnh mẽ mà nhiều người chờ đợi.

BlackBerry 10

Mặc dù các nhà phân tích đang dự đoán BlackBerry 10 (BB 10) sẽ chỉ xuất hiện vào cuối năm 2012 và là thảm họa đối với Research In Motion, tuy nhiên sự thực thì BB 10 chứa rất nhiều những tính năng đầy hứa hẹn cho người sử dụng. Smartphone chạy BB 10 (nhiều khả năng sẽ có tên BlackBerry London) đầu tiên sẽ được trang bị vi xử lí tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB và camera 8 megapixel.

Amazon Kindle Phone

Sau khi gia nhập thị trường máy tính bảng trong năm nay, nhiều khả năng một Kindle Phone sẽ sớm được Amazon phát hành trong năm tới. Nếu ra mắt, nhiều khả năng Kindle Phone sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android được tùy chỉnh với các nội dung được tích hợp. Thông tin Kindle Phone xuất hiện càng rõ ràng hơn khi mà Amazon đang cân nhắc khả năng mua lại nhà sản xuất BlackBerry là Research In Motion.

Facebook Phone

Bằng chứng của một chiếc điện thoại Facebook là khá ít, nhưng nhiều khả năng sẽ có một thiết bị như vậy xuất hiện trong năm 2012 tới đây. Với hơn 100 triệu người dùng kết nối thông qua ứng dụng điện thoại di động Facebook mỗi ngày, một smartphone của Facebook chắc chắn sẽ có tiềm năng rất lớn. Có tin đồn mới đây cho rằng Facebook đã hợp tác với HTC trong việc sản xuất một điện thoại Facebook chạy trên một phiên bản hệ điều hành Android tùy chỉnh.

HTC Ville

HTC Ville có thể được xem là smartphone Android mỏng nhất từ trước đến nay của HTC nhưng lại mang một thông số kĩ thuật hết sức ấn tượng. Điện thoại này dự kiến sẽ ra mắt tại Mobile World Congress vào tháng Hai với các tính năng hấp dẫn như màn hình 4,3 inch, camera 8 megapixel với khả năng quay video Full HD 1080p, chạy hệ điều hành Android 4.0 và chỉ mỏng 8 mm. Không chỉ có vậy, Ville còn khoác trên mình tính năng Beats Audio cho âm thanh hoàn hảo.

Điện thoại Android của Panasonic

Panasonic đang lên kế hoạch cho việc ra mắt một smartphone Android trong năm 2012 có thiết kế thanh lịch cùng màn hình rộng 4,3 inch, tích hợp tính năng NFC và đặc biệt là khả năng chống thấm nước cũng như chống bám bụi. Mặc dù vậy các thông số kĩ thuật khác của máy vẫn chưa được tiết lộ.

Điện thoại màn hình uốn dẻo của Samsung

Điện thoại màn hình uốn dẻo vốn chỉ xuất hiện trong các bộ phim viễn tưởng từ trước đến nay đang dần trở thành hiện thực sau khi Samsung khẳng định sẽ cho ra mắt một điện thoại kiểu này vào đầu năm 2012. Được biết rằng hãng đã cho thử nghiệm màn hình uốn dẻo có kích thước 4,5 inch trong năm nay. Mặc dù vậy các thông tin còn lại về điện thoại màn hình uốn dẻo của Samsung vẫn còn khá sơ sài. Bên cạnh đó Nokia cũng đang phát triển một thiết kế tương tự.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)