LG đã tiết lộ mẫu TV OLED 55 inch lớn nhất thế giới mà hãng đã công bố tại IFA hồi tháng 9 vừa qua. Sản phẩm sẽ được ra mắt trong tháng Giêng năm sau tại triển lãm CES 2012 trước khi chính thức bán ra trong năm 2012.

TV OLED 55 inch có tỉ lệ tương phản 100.000:1 và gam màu rộng hơn so với các màn hình LCD được hãng sản xuất trước đó.

Theo nhận xét của tiến sĩ Sang Beom Han, Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch điều hành của LG Display thì mục tiêu của hãng là luôn luôn chủ động trong việc dẫn đầu thị trường công nghệ màn hình hiển thị đang nổi lên. Ông cho rằng mặc dù công nghệ OLED được xem là tương lai của màn hình TV nhưng sản phẩm vẫn bị giới hạn kích thước nhỏ trong khi chi phí khá cao. Và những nhược điểm này đã được LG vượt qua thông qua sản phẩm TV OLED 55 inch mà hãng vừa công bố.

TV OLED 55 inch của LG được trang bị bảng điều khiển siêu mỏng cho độ dày chỉ bằng một nửa độ dành của một điện thoại di động mỏng hiện nay, vào khoảng 5 mm. Sản phẩm sẽ được trưng bày tại CES 2012, tuy nhiên LG vẫn chưa công bố giá bán chính thức của sản phẩm mới này.

Được biết, một phiên bản 31 inch được LG giới thiệu vào tháng 3/2010 có giá bán là 6.000 bảng Anh, trong khi phiên bản 15 inch có giá bán khoảng 1.500 bảng Anh. Vì vậy, nhiều khả năng giá thấp nhất của mẫu màn hình mới này tối thiểu cũng khoảng 20.000 bảng Anh.

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)