CEO của Comcast (trái) đang giới thiệu các thiết bị mới của hãng tại CES 2008. Nguồn AP

Các công ti cung cấp truyền hình kĩ thuật số thường không được giới công nghệ cao để ý đến với tư cách là những nhà cải tiến nhưng năm nay thì lại khác khi tại CES 2008 tập đoàn Comcast, một nhà cung cấp truyền hình hàng đầu của Mĩ, mang đến triển lãm các sản phẩm như dịch vụ internet tốc độ siêu cao, nhiều sản phẩm HD (High Definition) và các thiết bị mới cho phép kết nối video, điện thoại và các dịch vụ băng rộng với nhau.

Brian Robert, CEO của Comcast, đã nói với phóng viên của AP ngay trước bài phát biểu của mình tại triển lãm CES hôm thứ ba "Chúng tôi đang tự đổi mới và sẽ trở thành mạng cung cấp truyền hình tốt nhất".

Roberts dự định sẽ trình diễn với công chúng tại CES một công nghệ cho phép tốc độ chuyển dữ liệu lên đến 160 Mbps. Với tốc độ này, một bộ phim như "Batman Begins" sẽ được tải về chỉ trong vòng 4 phút. Công nghệ này có tên DOCSIS 3.0 và sẽ được triển khai rộng khắp trong năm nay.

"Nếu công nghệ này thành công như chúng tôi dự đoán thì chỉ đến năm 2009 hoặc sau đó, chúng sẽ có mặt trong cả triệu gia đình"

Roberts cũng hi vọng rằng chính sự cải thiện về tốc độ này sẽ giúp Comcast vực lại sự tăng trưởng các dịch vụ băng rộng của mình hiện đang có dấu hiệu giảm lại.

Hiện tại, Comcast còn đang có dự định xây dựng một hệ thống servers "thông minh" cho phép người dùng truy cập dễ dàng các chương trình truyền hình yêu thích trên một hệ thống servers phân cấp theo khu vực và toàn quốc. Khi các yêu cầu của khách hàng không tìm được sự đáp ứng ở mức khu vực, yêu cầu đó sẽ được tìm rộng ra ở mức quốc gia và có thể sẽ được đáp ứng nhanh chóng với cơ sở dữ liệu khổng lồ của Comcast (khoảng 6 000 bộ phim).

Không chỉ có vậy, Comcast đang lấn sân trong lĩnh vực thoại khi tung ra dịch vụ caller ID. Ngoài ra, kết hợp với VTech, hãng này còn đang phát triển một thiết bị thoại không dây với một màn hình nhỏ mà ở đó người dùng có thể truy cập được email. Thiết bị này, đang trong giai đoạn thử nghiệm, còn cho phép người dùng hưởng chức năng thư thoại nhìn thấy được (tương tự như iPhone của Apple), dự báo thời tiết, danh bạ điện thoại và theo dõi các tin tức thể thao.

Thành Việt (theo AP)



Bình luận

  • TTCN (0)