Nhằm đáp ứng các nhu cầu iPhone ngày càng gia tăng, hãng đối tác quan trọng của Apple là Foxconn Electronics đang dự tính bỏ ra hơn 1 tỷ USD để mở rộng quy mô hoạt động nhà máy sản xuất iPhone tại Trung Quốc.

Theo báo cáo từ China Daily cho biết Foxconn sẽ mở rộng gấp đôi quy mô hoạt động nhà máy đặt tại Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, với chi phí ước tính lên tới hơn 1 tỷ USD, qua đó sẽ trở thành nhà máy sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Khi việc mở rộng được hoàn tất, nhà máy mới của Foxconn sẽ sở hữu 95 dây chuyền sản xuất với khả năng xuất ra tổng cộng 400.000 chiếc iPhone mỗi ngày, và có khả năng mang lại doanh thu 20 tỷ USD cho Foxconn vào năm 2012.

Nhà máy đặt tại Trịnh Châu của Foxconn hiện có 130.000 nhân công, với khả năng sản xuất ra 200.000 chiếc iPhone mỗi ngày. Trong khi đó, Foxconn hiện là nhà sản xuất điện tử lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu nhân viên, chủ yếu là người Trung Quốc. Bên cạnh Apple, Foxconn cũng là đối tác sản xuất của Hewlett-Packard, Sony, Dell, Nintendo và Microsoft.

Theo Allthingsd



Bình luận

  • TTCN (0)