Kỉ niệm 49 ngày ngày mất của Steve Jobs, NXB First News ra mắt cuốn sách về những điểm khác biệt lớn nhất, khắc họa nên chân dung của một thiên tài. Hãy cùng TTCN khám phá và nhận 10 cuốn sách đặc biệt này.

Khác hẳn với các cuốn sách khác đã từng biên dịch, xuất bản tại Việt Nam về người hùng gắn với biểu tượng quả táo của Apple, “Steve Jobs – Sức mạnh của sự khác biệt” được thực hiện bởi một nhóm người Việt say mê công nghệ thông tin, khởi nguồn từ câu châm ngôn nổi tiếng thế giới gây nhiều tranh cãi của Steve đặt cho Apple: "Nghĩ khác biệt". Nhóm “fan cuồng” này đã thức trắng nhiều đêm trong suốt hai tháng, kể từ ngày mất của Steve Jobs, để hoàn thành cuốn sách.

Ảnh
Sách “Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt”

Lấy ý tưởng từ chiếc iPad, trang bìa ấn tượng của cuốn “Steve Jobs – The Power of Think Different” có đầy đủ các biểu tượng thú vị. Từ cột sóng 3G mà ngày nay đã quá phổ biến với tín đồ công nghệ đến nút nhấn duy nhất đã làm thay đổi cả nền thông tin di động trên thế giới, thanh trượt quen thuộc mời độc giả “mở để đọc”.

Các con số đều ẩn chứa thông điệp đặc biệt, 19h:30 thứ tư, 5/10/2011 đúng là giờ phút định mệnh thế giới mất đi thiên tài công nghệ thông tin. Cột pin dừng lại ở 56% - số tuổi tung hoành trên trần thế của “chàng lãng tử” ngang ngược Steve Jobs.

Câu nói nổi tiếng của Steve Jobs: “Những kẻ đủ điên loạn để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới cũng chính là những người có thể làm được điều đó” đã cộng hưởng cảm xúc của độc giả với những phát ngôn gây sốc khác được nhấn mạnh trên bìa như: “Muốn thành công, phải dám thất bại chín lần”, “Đôi khi cuộc đời nện gạch vào đầu bạn, đừng mất niềm tin”, “Làm người giàu nhất trong nghĩa trang thì chẳng có ý nghĩa gì. Có thể tự nhủ với bản thân mỗi tối trước khi đi ngủ rằng tôi đã làm được những điều thật tuyệt vời mới là điều quan trọng”…

Sách có in kèm các trang phụ bản màu những hình ảnh ấn tượng trong hành trình cuộc đời của Steve Jobs và đặc biệt là tuyển tập hình biếm họa độc đáo nhất các nét vẽ lừng danh trên thế giới, một nửa thần tượng, ca ngợi, một nửa chê bai, công kích “trùm sát thủ công nghệ” lắm tài nhiều tật.

Những tư tưởng gây sốc: “Học cao không chí chẳng ích gì”, “Thà làm hải tặc còn hơn gia nhập hải quân”, “Chỉ tuyển dụng những đỉnh của đỉnh”… từng khiến Steve Jobs bị gọi là kẻ ngông cuồng, ngang ngược hàng đầu, không chỉ của thung lũng silicon mà của thế giới.

Ít ai biết được, câu phỏng vấn nổi tiếng đầy cảm hứng của Steve với một trong những người đứng đầu tập đoàn giải khát hàng đầu thế giới Coca Cola để về với Apple: “Anh muốn tiếp tục làm một gã cả đời đi bán nước ngọt hay muốn làm thay đổi thế giới?

Nhiều lần thất bại cay đắng, không ít cơ hội bị đẩy ra khỏi cuộc chơi. Thế nhưng, Steve Jobs chưa bao giờ nản lòng, và cũng không dừng lại trên đỉnh bất kì thành công nào, luôn khắt khe với chính mình và với cả cuộc sống, luôn tìm tòi, nghi ngờ ngay cả với những gì hoàn hảo.

Niềm tin mãnh liệt vào chặng đường phía trước và sức sáng tạo tuyệt vời của Steve Jobs, cho đến tận những giây phút cuối cùng, trong cuộc chiến đấu căng thẳng quyết liệt với căn bệnh ung thư tuyến tụy, đã làm thay đổi cả thế giới.

Trong hơn ba trăm trang sách với hàng trăm hình ảnh sinh động hiếm có, cuốn sách đã phác họa một chân dung sống động và thú vị về thiên tài của thung lũng silicon. “Steve Jobs – sức mạnh của sự khác biệt” thêm một lần khẳng định rằng cả thế giới đã nhớ điên cuồng một trong những cái đầu vĩ đại, có sức ảnh hưởng sâu sắc và rộng lớn nhất toàn cầu. Thêm nữa, thông điệp được nhấn mạnh là cái chết – như quan niệm của Steve Jobs – không phải nỗi sợ hãi, buồn lo, lảng tránh, mà chính là động lực để sáng tạo và tạo nên những điều khác biệt.

Đây sẽ không chỉ là cuốn sách đặc biệt tưởng nhớ người hùng vĩ đại của công nghệ thông tin mà còn là những góc nhìn, phân tích sắc nét về bí mật của những khác biệt tạo nên thành công của Steve, cùng nỗi đồng cảm với bạn đọc trong cuộc chiêm nghiệm sâu sắc những thông điệp cuộc sống.

Hình thức tham gia để nhận sách: "Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt"

Đăng kí thông tin tại TTCN, viết suy nghĩ của bạn về Steve Jobs tại phần bình luận của bài viết này. TTCN sẽ chọn ra 10 bạn đọc có bình luận hay nhất và được yêu thích nhiều nhất trong tuần (5 bạn tính theo số bầu chọn của độc giả và 5 bạn do ban biên tập quyết định) để trao sách đến cho các bạn.

Ngoài ra, bạn đọc còn có thể nhận ngay những cuốn sách về Steve Jobs khi cắt phiếu nhận sách của Tạp chí Tin học & Đời sống số 157 ra ngày 9/1/2012 tới Văn phòng đại diện báo Tin học & Đời sống địa chỉ 241A/2 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Tham khảo các bài viết về Steve Jobs.

Cập nhật: danh sách 10 bạn được nhận sách.



Bình luận

  • TTCN (22)
Thiên Thanh  144

Steve Jobs Tượng đài của sự hoàn hảo

Steve Jobs người mà ai cũng biết là ai, ông là idol của bản thân tôi cũng như phần đông giới trẻ bởi ông là biểu tượng của sự hoàn mỹ, của thời trang.
Ông luôn tìm ra những đường đi mới, thay đổi thé giới bằng smartphone, tablet. Ông không phải là người đầu tiên nhưng ông lại là người tìm ra đường thay đổi đế nó đúng nghĩa thực sự là những sản phẩm công nghệ đỉnh nhất trong thời đại hiện tại.
Điều đặc biệt ở bản thân ông là " tìm kiếm sự hoàn hảo" ông hướng tới những sản phẩm ko có một sai sót trong thiết kế, xây dựng, vận hành cũng như kinh doanh.
Không chỉ là một người có mắt thẩm mĩ phương hướng kinh doanh của ông hướng tới chiến dịch " Đại DƯơng Xanh" khi không một công ty nào làm được thì bản thân ông làm được.
Cũng như câu nói do tôi nghĩ ra' Đừng hỏi tôi có làm được hay không? hãy hỏi tôi có muốn lám hay không?"
Hãy cố gắng đẻ thay đổi thế giới của bản thận mình và hãy " think difference"

Tôn Thất Hoàng Anh  1

"Ông hoàng" thiết kế Steve Jobs

Đơn giản mà tinh tế, hiếm ai có cái nhìn hết sức kĩ lưỡng như Steve Jobs. Ông đã có một cá tính thật đậm đặc, sự kĩ lưỡng đến từng chi tiết một.
Đối với nhân vật đặc biệt này, chúng ta thường nhìn nhận với nhiều góc độ khác nhau.
Bạn có cảm nhận được sự hiện đại trong mỗi thiết kế của Jobs. Mỗi thiết kế là một sự thu hút lan rộng trên toàn thế giới.
Đúng như bạn đầu tiên đã bình luận, Steve Jobs là một tượng đài của sự hoàn hảo. Một người có một cái nhìn tổng thể mà chi tiết.
Tôi không ngần ngại tâng bốc ông, ở đâu có Steve Jobs, ở đó có một lâu đài đơn giản mà hiện đại, mà ông chính là chủ nhân lâu đài đó.
Đến với Steve Jobs, ta có thể tìm thấy một sự hoàn hảo hiếm thấy, ta sẽ nhìn lại bản thân mình, lấp đầy những khiếm khuyết để vươn đến sự hoàn hảo.
Tuy đã ra đi, nhưng Steve Jobs vẫn còn in bóng trên hình ảnh "quả táo khuyết", những chiếc MacBook hay Iphone.
Steve Jobs đã tạo nên một làn sóng công nghệ hiện đại.

CẢM ƠN "NGÀI" ĐÃ MANG ĐẾN MỘT KHÔNG KHÍ MỚI CHO NỀN CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI.
CẢM ƠN SỰ HOÀN HẢO CỦA JOBS ĐÃ ĐỂ LẠI ẤN TƯỢNG KHÓ QUÊN...
VÀ CẢM ƠN NHỮNG GÌ MÀ NGÀI ĐÃ MANG ĐẾN CHO KỈ NGUYÊN MỚI, KỈ NGUYÊN LOÀI NGƯỜI CHINH PHỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ...
Smile Smile Smile Smile Smile Smile Smile Smile Smile Smile :) :) :)
(^.^) <^o^>

nguyễn văn việt  1514

Tôi không cần sách viết về Jobs bởi tôi hiểu được thần tượng của tôi và điều quan trọng là tinh thần của ông đã đã thắp sáng ngọn lửa trong tôi...

Zhang Lian  52

Steve Job - khác biệt

Nói về Steve Jobs, cái nhìn của tôi có lẽ sẽ khác. Ở Steve Jobs, tôi nhìn thấy cái đam mê sự hoàn hảo của ông, ông muốn mọi thứ hoàn hảo đến từng chi tiết, kể cả những gì mà người ta không nhìn thấy, ông chăm chút sản phẩm của mình đến từng con chip trên bo mạch.

Ông thay đổi thế giời, nhưng thay đổi nó theo cách của mình. Không như Bill Gates, ông không thay đổi theo cách tạo ra những sản phầm phổ thông cho cả thế giới, mà ông tạo ra những sản phẩm đột phá, giá cao nhưng lại là hình mẫu cho những sản phẩm sau này

Độc quyền, một nét riêng trong văn hoá Apple mà điều đó chính là từ Steve Jobs. iPod, iPhone không thể dùng mà thiếu iTunes, không thể cài đặt phần mềm tự do vào máy, Mac không có cổng xuất hình như bình thường... Tất cả sự độc quyền đó nhằm mang lại một trải nghiệm tốt nhất và tiện lợi nhất cho khách hàng

Ông nóng tính, iPhone 4 lỗi anten, ông trả lời họ cộc lốc, nhưng ông lại ra quyết định tặng họ những vỏ máy để đền bù. Nói cách khác, ông cho mọi người thấy bằng hành động, không sử dụng đến lời nói. Nói là làm không đúng với ông, mà ông là làm không cần phải nói.

Ông cũng có những sai lầm, dù sao thì Steve Jobs vẫn là một con người. Ông bỏ rơi con mình, ông không đồng ý chữa bệnh... nhưng rồi ông đã tìm cách sửa sai. Và khi nghĩ đến cái chết, ông vẫn lạc quan, đây mới là một Steve Jobs thật sự, ông nhìn mọi thứ bằng con mắt của một người đã cống hiến hết mình và sẵn sàng cho chặng đường mình sắp phải đi

Think Different, Jobs đã làm vậy và mang đến một Apple với iPhone, iPad... và mang đến một thế giới tốt đẹp hơn

Dao The Son  1

Steve Jobs

Steve Jobs là 1 thiên tài. Ai cũng phải thừa nhận điều đó, thứ còn thiếu duy nhất ở thiên tài này chính là thời gian. Rất tiếc khi ông không thể tiếp tục được công việc của mình, đem sự "hoàn mĩ" đến cho con người. Chúng ta sẽ mãi nhớ về ông, hi vọng 1 tương lai cho Apple.

Jenthone  1

Think Difference

Con đường phía truớc kiếm tìm cái đẹp hòan hảo của chúng ta đã có 1 con nguời vĩ đại đi truớc rồi.
Tôi luôn hy vọng và tin tuởng sẽ có nhiều nguời, giống như Steve buớc đi trên con đường đó.
Cố gắng vuơn lên, sống, làm việc bằng tất cả sức lực của mình, biết đâu, ...???

Dương Văn Trường  11

*Hãy sống có ước mơ và phấn đấu thực hiện những ước mơ đó

Bài học quan trọng nhất mà Steve Jobs luôn nhắc nhở chính mình là: "Sống khát khao. Sống dại khờ" (Stay Hungry, Stay Foolish) bởi như thế, con người mới có thể đi đến tận cùng của sự đam mê, sáng tạo và thay đổi.
Bài học sâu sắc mà chúng ta rút ra từ một huyền thoại công nghệ " *Hãy sống có ước mơ và phấn đấu thực hiện những ước mơ đó, có vậy cuộc sống của bạn mới thật sự có ý nghĩa",
Chẳng có gì là vĩnh hằng đâu bạn ạ
chúng ta cũng chỉ hiện hữu nhất thời
Tình yêu công nghệ trong bạn và trong tôi
Sẽ vĩnh hằng dù trái tim ngủ yên♥
Cảm ơn Job♥

Hà Anh Đức Linh  1

Tấm gương về ý chí vươn lên

Lúc còn học trên giảng đường, mình được các thầy cô kể rất nhiều câu chuyện về các doanh nhân nổi tiếng thế giới. Tuổi thơ của họ thường là vất vả, vượt qua bao khó khăn mới có được thành công. Câu chuyện của Steve Jobs cũng vậy. "Khi cuộc sống ném cho bạn 1 viên gạch, bạn sẽ làm gì?" đó là câu hỏi mà thầy giáo đã hỏi tất cả các sinh viên trên giảng đường...Trong khi tất cả đang chờ câu trả lời thì thầy giáo bắt đầu kể chuyện về 1 chàng trai, khi phải ra đi khỏi công ty do mình sáng lập. Tưởng chừng như rất khó có thể thoát khỏi cái quá khứ đau lòng đó, anh chàng đó vẫn nỗ lực vươn lên. Để rồi cả thế giới phải ngả mũ trước ý chí đó. Đó là Steve Jobs...Và thầy giáo mỉm cười, "khi cuộc sống ném cho các em 1 viên gạch, các em hãy gượng dậy và đi tiếp bởi cuộc sống không bao giờ là bằng phẳng".

Phi Long  129

I like your comment.

Mình đã đọc các comment từ trên xuônngs và mình thích comment của bạn. Nói sao nhỉ, Hà Linh không trực tiếp nói ra cảm xúc của bạn nhưng mà sau khi đọc xong mình đã cảm nhận được hết cảm xúc đó. Ở một trang báo chuyên viết về công nghệ như TTCN đây mà đọc được những dòng văn uyển chuyển như của bạn đúng là thích thật đấy. Làm cộng tác viên viết bài đi bạn. Nếu bạn có dùng facebook thì ta kết nhau làm bạn(facebook.com/PDuyHung). Thanks TTCN đã cho mình bình phẩm.

Dương Kim Ngọc  709

Huyền thoại Steve Jobs...

7 năm trước, tôi mới học lớp 6, và thực sự chưa biết gì về Steve Jobs hay thậm chí là Apple. Nhưng tình cờ một lần tôi đọc được một bài báo trong báo Thiếu niên tiền phong có nói đến câu slogan "Think Different" của Apple. Ngay ngày hôm đó tôi đã viết thật to câu slogan đó và dán lên góc học tập để tự nhủ đó sẽ là phương châm sống của mình. Và quả thật là tôi luôn cố gắng tìm ra những cách tiếp cận mọi thứ khác với mọi người vẫn làm, có lần thành công, và cũng nhiều lần thất bại, nhưng tôi luôn tin rằng, trên thế giới này, người thành công là số ít, họ là những winner bởi họ biết suy nghĩ khác những loser.
Tôi mới chỉ thực sự biết đến Steve Jobs từ khoảng 3 năm trở lại đây, sau khi iPhone ra đời. Quả thật ông rất vĩ đại.
Những thành quả ông tạo ra thì ai ai cũng đều biết tới. Steve và Apple luôn đi trước phần còn lại của thế giới và đã khiến toàn bộ làng công nghệ trên thế giới đi theo sự sáng tạo của ông. S.J đã thành công nhờ sự khác biệt của ông, nhờ ông tôi càng tin tưởng vào phương châm sống của mình.
Đó là một con người huyền thoại, một thiên tài lỗi lạc, một con người hoàn hảo, thậm chí là một đấng sáng tạo,... quá nhiều mĩ từ để có thể nói về ông.
Có người nói phải chăng nên bổ sung giải Nobel để ghi nhận những thành quả tuyệt vời mà ông đã tạo nên?
Quá khó để tìm thấy người thứ 2 như Steve Jobs...
Thế giới sẽ mãi nhớ về ông - Steve Jobs!

Valentine  78

Steve Job : Thành công nhờ sự khác biệt

Thật vậy những sản phẩm công nghệ do ông sáng tạo đều tạo ra 1 sự chuẩn mực cho nền công nghệ Thế Giới.
Khó ai nghĩ có 1 công ty nào lại có thể trở thành đối trọng của Microsoft trong lĩnh vực máy tính khi mà hệ điều hành windows thời bấy giờ chưa bao giờ dưới 98%.
Thế nhưng khi Steve Job quay trở lại Apple vào năm 1997, ông đã vực dậy dòng máy Mac và biến nền tảng Mac OS trở nên phổ biến. Với Slogan : "Think Different" của mình, ông luôn tạo ra những sản phẩm khác biệt và lôi cuốn.
Macbook Air ra đời tạo nên xu hướng laptop siêu mỏng, Iphone tạo xu hướng về thiết kế của smartphone. Khi Steve Job giới thiệu Ipad, nhiều người đã cười nhạo rằng Steve Job đã tạo ra 1 Iphone phóng to và sẽ chẳng ai mua nó, nhưng Ipad đã làm nên lịch sử với doanh số bán hàng khủng khiếp, tác động trực tiếp đến doanh số máy tính cá nhân.
Các sản phẩm của ông đều đề cao tính "trải nghiệm người dùng" khi tạo cho khách hàng sự thoải mái và thích thú khi sử dụng sản phẩm, sự khác biệt đó đã tạo nên sức hút mãnh liệt của sản phẩm Apple.
Chẳng trách sao người ta ví Apple như là 1 tín ngưỡng mới, và luôn có hàng triệu tín đồ chờ đợi những sản phẩm mới ra đời từ bàn tay "phù phép" của ông.
Tôi là người hâm mộ Apple và luôn chờ đợi đến ngày mà Apple tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới để được nhìn thấy Steve Job đứng trên sân khấu thuyết trình với cách ăn mặc, cử chỉ quen thuộc của ông.
Nhớ mãi Steve Job ...

honghung1410  1

Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt

không có gì để diễn tả hết về con người cũng như cuộc đời của ông, quả là 1 người vĩ đại của lịch sử công nghệ, đó là niềm đam mê.

Nguyễn Trọng Khang  1

"Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt"

"Steve Jobs" - Con Người Không Ngừng Nghĩ!

Võ Khắc Ánh  1202

Suy nghĩ - Hành động

Tôi biết đến iPhone ngay từ khi nó ra mắt nhưng Steve Jobs thì mãi hai năm sau tôi mới nghe đến tên ông. Nhờ báo chí, tôi tiếp cận những câu chuyện về ông dễ dàng hơn và cảm nhận được sự khác biệt trong tư duy của một người đơn giản.

Tôi thường nghĩ rằng sáng tạo thường xuất phát từ những người cá tính, phong cách... Nhưng Jobs chỉ cần lý luận đơn giản: "bong bóng nổi lên khi ném iPhone vào hồ cá" là đủ thuyết phục các kỹ sư để tiết giảm không gian thừa trong iPhone.

Tôi từng nghe một người bảo: Sẽ thành công khi bán thứ tốt nhất. Jobs đã thành công khi chỉ phát triển 1 dòng điện thoại, máy tính bảng duy nhất.

Tôi và các bạn chưa một lần thấy mặt Jobs và cũng chưa bao giờ nói chuyện với ông. Tôi chỉ biết những câu chuyện của ông và xem đó là những bài học bổ ích. Tôi không hi vọng được viết sách như Jobs, nhưng tôi sẽ hành động để ít nhất được nhắc đến trong những câu chuyện của bạn bè, gia đình tôi.

linhswift  6

iSteve - đơn giản, thời trang và sành điệu

Mình rất ngưỡng mộ steve jobs vì những sản phẩm mà ông tạo ra luôn trở thành xu hướng cho các công ty khác noi theo. Steve luôn tôn thờ chủ nghĩa hoàn hảo, đó không phải là sự kì dị mà đó là sự đột phá sáng tạo, nó cho thấy ông không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng mà luôn tìm tòi sáng tạo để sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn và mọi người đều có được những thứ tốt nhất cho mình.
Trái ngược với các sản phẩm của mình ông luôn ăn mặc rất giản dị chỉ có quần jean và chiếc áo cổ rùa nhưng nó cho thấy ông có một óc thẩm mỹ tuyệt vời.
Người ta thường nói khách hàng là thượng đế, nhưng với steve jobs không phải lúc nào cũng thế, bằng chứng là trong khi mọi người đều thích dùng flash thì ông luôn luôn nói không với nó. Đó là minh chứng cho suy nghĩ dám nghĩ, dám làm của ông.
Tạm biệt steve jobs, tạm biệt một nhà nghệ thuật thiên tài của thế giới, tất cả mọi người đều luôn nhớ đến ông như một tấm gương của sự sáng tạo, một người anh cả của làng công nghệ
Chúc cho Apple sẽ tiếp bước ông để cho ra đời những sản phẩm tuyệt với hơn nữa!!!

Phi Long  129

Ảnh hưởng của SJ đến tôi

Mình đã đọc tất cả các comment trước khi mình viết comment này, mỗi người là một cảm xúc, mình thích comment của bạn Hà Anh Đức Linh và bạn Nguyễn Văn Việt.
Nếu TTCN thường tổ chức những bài viết comment có tặng quà như thế này thì sẽ rất thú vị, nhớ lại hồi tháng 6 ra mắt Google Plus mình đã thấy biết bao nhiêu là comment xin lời mời tham gia G+ thật là sôi nổi. Nói thật mình cũng rất thích có một cuốn sách để tưởng nhớ SJ, nhưng có lẻ phải mua thôi bởi chỉ có 10 cuốn thì xác suất nhận được là khá nhỏ.
Khi biết tin SJ "viên tịch", mình đã dịch vài bài xem như làm điều gì đó để tưởng nhớ nhưng đã không được đăng, hơi buồn. Sau đó mình chọn cách khắc lên tường nhà mình xem như là một cách để tưởng nhớ, dòng chữ đó nay vẫn còn: "Steve Jobs, I miss you so much. The world lost a genius".Không biết mình có viết sai ngữ pháp không nữa, nhưng mà cảm xúc là hoàn toàn thật.
Thanks TTCN.

Bùi Quốc Long  11

Steve Jobs - Từ hành động tạo nên sự khác biệt !

...Ngày còn nhỏ, tôi luôn ao ước có một chiếc máy vi tính, và khi có được rồi tôi mới biết nó thật là tuyệt vời vì từ nó mà tôi có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề, tôi hỏi bố " ai là người tạo ra cái mày này hả bố, chắc người đó phải giỏi lắm nhỉ " bố tôi cười bảo " là Bill Gates đó con ạ ", tôi vô cùng khâm phục ông và cũng từ đó, cuốn sách gối đầu lúc nào cũng chỉ là " Bill Gates - the Road Ahead ", với suy nghĩ của một thằng nhóc, tôi cũng muốn sau này mình có thể giỏi như ông, có thể trở thành tỉ phú như ông.....
.....Sau này khi lớn lên, đi học đại học, khi bước chân ra ngoài xã hội, tôi mới biết được rằng kiếm được đồng tiền bằng chính mồ hôi của mình bỏ ra không phải là dễ, và khi kiếm được nó rồi thì sử dụng nó sao cho có hiệu quả cũng là một điều phải suy nghĩ. Với tôi giờ đây không còn là chiếc máy tính cũ ngày nào mà giờ mọi thứ đã thay đôi, công nghệ đã tiến bộ chóng mặt hơn rất nhiều so với trước kia, khi mà mới năm nhất năm hai, các sinh viên trong lớp mới chỉ dám dùng 110i hay những chiếc máy tình bàn cũ kĩ, chậm chạp thì giờ đây trong tay họ là những chiếc Iphone , Ipad sáng loá, ngay cả những chiếc Ipod xịn nhất bây giờ đâu đâu cũng có thể bắt gặp...và tôi chợt nhận ra rằng....Công nghệ đã thay đổi và nó hướng tới người dùng những dòng sản phầm hoàn hảo, đa chức năng và cực kì tiện dụng.
...Tôi bắt đầu đi tìm hiểu về sự xuất hiện và nhảy vọt của chúng, những thứ mà trong suy nghĩ của tôi trước đây nó là quá xa xỉ, hình ảnh của những quả táo khiến tôi luôn nghĩ rằng nó chỉ có mặt ở nước Mỹ xa xôi hoặc chăng cũng chỉ dành cho bọn con nhà giàu....
..Và tôi biết tới Steve Jobs - cha đẻ của những dòng sản phẩm đó. Nếu như ngày bé tôi nghĩ tới Bill Gate với sự thán phục thì giờ đây, sự thán phục đó của tôi đã thay đổi khi nghĩ về Steve Jobs, nó không chỉ là thán phục mà ở tôi nó là cả sự tôn kính về một con người đã làm thay đổi cả thế giới , nơi khởi nguồn cho sự khác biết và độc đáo nhất.
Tôi đã thực sự thay đổi chính mình và đối với tôi, chưa bao giờ ý chí nghị lực và hình ảnh của Steve Jobs lại gần gũi đến vậy.

Thật đấy  45

Sao đi mô cũng thấy tặng cuốn này

Sao đi mô cũng thấy tặng cuốn này, chắc ko bán chạy cho lắm nên tặng cho nó tăng độ hot... bầu chọn mình nha các bạn

Nguyễn Ngọc Nhân  2

Hãy tự mình làm tất cả.

Hãy tự đi mua sách mà đọc đi các bạn nếu các bạn thật sự muốn đọc nó. Muốn có kiến thức mà lo sợ chi phí bỏ ra thì tốt nhất không nên đọc cuốn sách ấy làm gì. Vì bạn sẽ chẳng áp dụng được đâu. Kiến thức là vô giá. Bạn phải biết hi sinh nhiều điều kiện vật chất để có đươc nó. Lúc ấy bạn mới biết áp dụng vào cuộc sống. Có kiến thức ma không áp dụng được thì cũng không có giá trị. Thành công của ông Job chính là ông ta đã áp dụng một cách triệt để những gì ông đã được học. (N3)

Ánh Tuyết  22864

Đã cập nhật danh sách rồi các bạn nhé.

Nguyễn Thành Nam  2

AudioBook: Steve Jobs – Sức mạnh của sự khác biệt

AudioBook của sách này tại: http://bit.ly/A2JACk

Thiên Thanh  144

Đã nhận được sách

Cám ơn CNTT mình đã nhận được sách rồi Big Grin