Nhiều bức ảnh được chỉnh sửa "lộ liễu" và cẩu thả đến mức người ta không hiểu tại sao chúng lại có thể xuất hiện trong quảng cáo, trên báo chí và các website.

Cuối tháng 3, một tờ báo lớn ở Yemen đăng tấm ảnh mô tả đoàn người biểu tình hùng hậu. Tuy nhiên, các blogger sau đó đã phát hiện nhiều phần trong ảnh được "nhân đôi".

Ảnh người mẫu được chỉnh sửa cho đẹp hơn là chuyện bình thường, tuy nhiên siêu sao Julia Roberts lại gặp vận đen khi các poster in hình cô với khuôn mặt không tì vết bị cấm tại Anh giữa năm nay. Nhân sự kiện này, một chuyên gia còn phát triểnphần mềm 'bóc mẽ' mức độ Photoshop của ảnh.

Đầu tháng 7, một số quan chức ở huyện Khoái Lí, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì bức ảnh họ kiểm tra con đường mới hoàn thiện bị ghép quá vụng về. Dù họ đã lên tiếng xin lỗi, tấm hình vẫn được xếp vào hàng "những tác phẩm Photoshop tệ nhất trong lịch sử Internet".

Hình ảnh điện thoại Nokia C5-03 được đăng ngay trên kho ứng dụng Ovi Store nhưng trong đó, các biểu tượng pin, cột sóng Wi-Fi, tên nhà mạng, đồng hồ trên thanh trạng thái đều giống hệt iOS của Apple.

Tiếp đó, Samsung cũng mắc lỗi "ngớ ngẩn" không kém khi quảng cáo thiết bị nghe nhạc và giải trí Galaxy Player 5 với ảnh bản đồ Google Maps từng được Apple sử dụng để giới thiệu tính năng trên iPhone từ năm 2008.

Việc "chau chuốt" bức ảnh cho đẹp hơn trước khi đăng tạp chí không có gì là xấu, nhưng Katy Perry đã gặp xui xẻo khi hình gốc của bức ảnh đăng trên bìa Rolling Stone bị lộ hồi tháng 2. Nhờ đó, độc giả thấy được làn da nhăn ở bụng và cặp đùi không thon gọn của cô ca sĩ này.

Giữa tháng 7, hãng tin KCNA của Triều Tiên công bố hình ảnh về trận lụt nghiêm trọng ở sông Taedong. AP ban đầu gửi tấm hình này cho các đối tác nhưng sau đó đã nhận ra đây chỉ là ảnh ghép vì quần áo của các nhân vật không hề ướt.

Báo Di Tzeitung ở Brooklyn (Mỹ) hoặc là tỏ thái độ trọng nam khinh nữ, hoặc muốn viết lại lịch sử khi đã quyết định xóa hai nhân vật nữ là bà Hillary Clinton và Audrey Tomason trong bức ảnh gốc Situation Room (mô tả cảnh quan chức Mỹ theo dõi vụ sát hại Bin Laden).

Ảnh quảng cáo HTC Radar (mới được công bố trong tháng 9) được phát hiện trên một bến đỗ xe bus ở sân bay Schiphol (Hà Lan). Có thể nhà sản xuất muốn gây ấn tượng nhưng cánh tay ông bố vẫn tạo cảm giác bị ghép một cách vụng về và vô lí.

Tấm ảnh đăng trên trang 12 của tạp chí US Weekly (số 877 ngày 5/9) có nhiều điểm nực cười như cánh tay trái của người mẫu quá dài và quá gầy, chân ngắn và lồi lõm.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)