Bà Mê-lin-đa Ghết đã vượt qua cái bóng của chồng. Ảnh: Forbes.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những phụ nữ quyền lực được yêu mến nhất thế giới năm 2011 dựa vào mức độ họ được công chúng yêu mến trên mạng Internet.

Dẫn đầu danh sách là bà Cher Wang, Chủ tịch tập đoàn HTC, chiếm 20% thị phần trên thế giới năm 2011, bất chấp sự cạnh tranh của Apple và Samsung hay các nhà sản xuất di động khác. Bà Cher Wang cùng chồng hiện là cặp đôi giàu nhất Đài Loan với tổng tài sản lên tới 6,8 tỉ USD. Hãng phân tích truyền thông xã hội hàng đầu thế giới NetBase cho biết, 66% các chủ đề thảo luận về bà diễn ra trên các nhật kí điện tử. Còn theo SocialMention, tổ chức chuyên thống kê những người sử dụng nhật kí điện tử, trang tin tức và mạng xã hội thì tỉ lệ số bình luận tích cực trên tiêu cực về bà là 16/1.

Tiếp theo trong danh sách chính là nữ Tổng biên tập đầu tiên mới được bổ nhiệm mấy tháng qua của tờ Thời báo New York, bà Jill Abramson. Sau 6 tháng đảm nhận trọng trách này, tỉ lệ yêu mến dành cho bà đã lên tới 97%. Còn SocialMention thì thống kê được số lời bàn tán tốt đẹp dành cho bà nhiều gấp 7 lần những nhận xét thiếu thiện chí. Người phụ nữ quyền lực được yêu mến thứ ba là phu nhân của tỉ phú Bin Gates, bà Melinda Gates, đồng sáng lập Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates - người được mệnh danh là mẹ Therexa. SocialMention thống kê được, cứ sau 17 phút, tên bà lại xuất hiện trên Internet một lần. Tờ Thời báo Tài chính nhận xét, 2011 là năm mà bà Melinda chính thức bước ra khỏi cái bóng của chồng và trở thành người phát ngôn cho quỹ từ thiện mang tên hai vợ chồng.

Nữ tổng thống đầu tiên của Argentina, bà Fernandez de Kirchner, cũng nằm trong danh sách, ở vị trí thứ 4. Bà Kirchner đã tái cử vào tháng 10-2011. Dưới sự lãnh đạo của bà, đất nước Argentina đã dần vượt qua được cuộc khủng hoảng do vỡ nợ công lên tới 100 tỉ USD. Chính sách cải cách của nữ Tổng thống Kirchner đã giúp quốc gia này cải thiện được mối quan hệ với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), phúc lợi xã hội được cải thiện. Số nhận xét có thiện ý với bà trên Internet cũng đang tăng khá nhanh trong vòng 12 tháng qua. Xếp ngay sau bà Kít-xnơ là nữ Giám đốc điều hành IMF Christine Lagarde. Kể từ ngày đầu tiên tiếp quản vị trí này, tỉ lệ yêu mến bà dần dần tăng lên trên mạng Internet. Theo SocialMedia, cứ 2 phút lại có một nhận xét tốt về bà trên Internet. Kể cả khi bà lên tiếng cảnh báo về một đợt suy thoái kinh tế nữa của thế giới, thì tỉ lệ bình luận tích cực về bà vẫn gấp 9 lần những bình luận tiêu cực.

Theo QĐND




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Đăng Quang  35

Cùng một bài báo mà tên gốc với tên phiên âm lung tung cả lên!