Cơ quan chống độc quyền Ý đã phạt Apple 900 nghìn EUR (tương đương 1,2 triệu USD, 24,2 tỉ VND) vì không cung cấp cho người tiêu dùng đủ thông tin đảm bảo về sản phẩm của mình.

Trong một tuyên bố, cơ quan Autorità Garante della Concorrenza e del Mercato cho biết đã bắt đầu một cuộc điều tra sau khi nhận được một số ý kiến phản ánh của người tiêu dùng và các tổ chức khác về việc đưa thông tin sai lệch về gói dịch vụ Apple Care.

Theo Cơ quan chống độc quyền Ý, các bộ phận Apple Sales International, Apple Italia Srl và Apple Retail Italia sẽ phải nộp khoản tiền 400 nghìn EUR (10,8 tỉ VND) vì đã không cung cấp cho người tiêu dùng đầy đủ thông tin và 500 nghìn EUR (13,5 tỉ VND) vì thông tin sai lệch đã đưa ra về gói dịch vụ AppleCare.

Bộ phận bán hàng Apple Sales International của Apple sẽ trả 540 nghìn EUR (khoảng 14,6 tỉ VND) trong khi Apple Italia Srl và Apple Retail Italia phải trả 180 nghìn EUR (4,86 tỉ VND) mỗi bộ phận.

Theo một phát ngôn viên của Cơ quan chống độc quyền, đây chưa phải là phán quyết cuối cùng và Apple sẽ có 60 ngày để kháng cáo. Tuy nhiên, công ty này đã không trả lời câu hỏi về mức tiền phạt và cả ý định có kháng cáo hay không.

Theo VnMedia/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)