Chiếc radio dành cho người khiếm thính tại triển lãm CES. Nguồn AP.

Tại CES 2008 năm nay, bên cạnh rất nhiều thiết bị điện tử tiên tiến với các tính năng nổi trội đã được trình diễn, có một sản phẩm được đánh giá là hết sức đặc biệt không phải vì những công nghệ tiên tiến nó mang trên mình hay những tính năng cao cấp nó cung cấp mà chính là nhóm khách hàng mà nó hướng đến. Đó là chiếc radio dành cho những người khiếm thính.

Bản thân sản phẩm này vẫn là một chiếc radio theo đúng nghĩa. Tức là nó vẫn có chức năng tiếp sóng radio và mang lại cho người dùng những tin tức mới nhất phát đi từ các đài tiếng nói địa phương hay quốc tế.

Điểm khác biệt của sản phẩm này đối với chiếc radio thông thường là nó có một hệ thống màn hình cho phép hiển thị bằng chữ toàn bộ nội dung mà người sử dụng đang nghe. Phần văn bản đó sẽ hiển thị và chạy theo thời gian thực cùng với nội dung đang phát trên sóng radio.

Đây là sản phẩm của sự hợp tác giữa Đài phát thanh quốc gia Hoa Kì, tập đoàn Harris (một nhà cung cấp các thiết bị truyền thanh quảng bá hàng đầu tại Mĩ) và một trung tâm nghiên cứu tại Đại học Towson, Baltimore.

Các nhà sáng chế đang có ý định thương mại hóa sản phẩm ra thị trường và tìm kiếm thêm các giải pháp công nghệ nhằm giảm độ phức tạp khi triển khai và giảm giá thành sản phẩm.

Ngoài ra, hiện tại nhóm đang làm việc để hoàn thiện hơn nữa sản phẩm nhằm hướng tới không chỉ nhóm khách hàng khiếm thính mà cả nhóm khách hàng khiếm thị khi tích hợp thêm một chức năng cho phép phát ra các tín hiệu âm thanh để hướng dẫn người dùng dò tìm tần số của đài phát.

Thành Việt (tổng hợp)



Bình luận

  • TTCN (0)