Mẫu máy tính bảng mà Google dự định phát hành trong thời gian tới (nhiều khả năng sẽ mang thương hiệu Google Nexus Tablet) được cho là sẽ sử dụng phiên bản hệ điều hành Android 4.1, hay còn gọi là Ice Cream Sandwich.

Bản cập nhật sắp tới của Ice Cream Sandwich được cho là chỉ mang đến một vài thay đổi về giao diện người dùng nhằm cải thiện khả năng sử dụng cho người dùng.

Việc Google quyết định gia nhập thị trường máy tính bảng được cho là một hướng đi đúng, nhất là khi người dùng đang rất chờ đợi ngày càng nhiều hơn các thiết bị chạy Android Ice Cream Sandwich. Hiện tại thì mới chỉ có Asus là hãng đầu tiên cho phát hành mẫu máy tính bảng Transformer Prime đầu tiên chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, trong khi các phiên bản tương tự của Acer và Lenovo sẽ chỉ gia nhập thị trường trong quý đầu tiên của năm 2012.

Mặc dù các thông tin về Google Nexus Tablet vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng nhưng các thông tin ban đầu cho biết máy sẽ trang bị màn hình rộng 10,1 inch, vi xử lí lõi kép Cortex A9 SoC (nhưng một số thông tin lại cho rằng máy sẽ sử dụng vi xử lí lõi tứ Nvidia Tegra 3).

Google Nexus Tablet dĩ nhiên là một tin vui với đa số người tiêu dùng nhưng lại là điều "khó chịu" đối với các nhà sản xuất máy tính bảng khác.

Thông tin về Nexus Tablet nhiều khả năng sẽ được Google tiết lộ rõ hơn tại MWC 2012 diễn ra từ ngày 27/3 đến ngày 1/3 năm sau.

Theo Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)