Chơi game với Xbox. Nguồn Reuters.

"Máy chơi game XBox 360 của Microsoft hiện đang hỗ trợ định dạng DVD độ nét cao HD DVD của Toshiba. Tuy nhiên, chúng tôi có thể sẽ xem xét cả định dạng Blu-ray của Sony nếu như khách hàng yêu cầu". Đó là tuyên bố của một quan chức cao cấp của Microsoft hôm thứ ba.

Trả lời câu hỏi liệu Microsoft sẽ ủng hộ định dạng Blu-ray trong trường hợp HD-DVD bị đánh bai hay không, Albert Penello, trưởng nhóm marketting của Xbox đã nói "Đó phải là lựa chọn của khách hàng; và nếu như đó đúng là cách mà khách hàng chọn lựa thì chúng tôi sẽ phải xem xét"

Microsoft không hề tin rằng quyết định bỏ định dạng HD-DVD và quay sang ủng hộ Blu-ray vừa qua của Warner Bros lại có thể ảnh hưởng đến doanh số bán ra của Xbox 360.

"Tôi hoàn toàn không tin rằng ... điều đó lại có thể có ảnh hưởng đến cuộc chiến giữa Xbox và PlayStation 3 (của Sony)" Penello đã trả lời như vậy với phóng viên của Reuters trong buổi phỏng vấn tại triển lãm CES ở Las Vegas.

Penello nói thêm "Với sản phẩm PlayStation 2, lúc đầu thì DVD quả là mối quan tâm lớn của người dùng, nhưng theo thời gian, sau 1 hoặc 2 năm, người ta đã không mua nó để làm một đầu đọc DVD nữa "

Sản phẩm Xbox hỗ trợ một phụ kiện HD-DVD plug-in mua thêm trong khi Sony đã tích hợp sẵn đầu đọc Blu-ray trong máy chơi game PlayStation 3 của họ với hi vọng cải thiện hơn nữa vị thế của chuẩn video thế hệ sau này.

Bình luận về quyết định của Warner, Penello nói "Không thể cho rằng đây không phải là một phiền toái, không phải là một cản trở, nhưng quả là tôi đã chứng kiến cuộc chiến này bằng những tuyên bố quá nhiều lần rồi"

"Tôi muốn chính người tiêu dùng sẽ có tiếng nói của người trong cuộc và tôi nghĩ rằng có rất nhiều người đã mua sản phẩm HD DVD sẽ cho chúng ta biết làm thế nào để kết thúc chuyện này"

Thành Việt (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (7)
Hải Nam  30903

Microsoft bảo là sẽ hỗ trợ Blu-ray vì người dùng, nhưng sau đó lại lấy chính người dùng làm lá chắn cho mình ở đoạn cuối bài.
[quote]Tôi muốn chính người tiêu dùng sẽ có tiếng nói của người trong cuộc và tôi nghĩ rằng có rất nhiều người đã mua sản phẩm HD DVD sẽ cho chúng ta biết làm thế nào để kết thúc chuyện này.[/quote]
Có vẻ như Microsoft muốn đưa ván cờ sắp thua vào thế hòa. Hàng triệu người dùng HD DVD sẽ kiện cáo nếu HD DVD không còn được hỗ trợ. Và cuối cùng tất cả sẽ hỗ trợ cả 2 theo đúng mong muốn của Microsoft Big Grin Vấn đề là giờ đây ít ai thích mong muốn của Microsoft thành sự thật.

Quang Trung  22192

Tất cả phụ thuộc vào nền công nghiệp ấn hành phim. Người ta mua đầu đọc HD DVD làm gì nữa khi mà các phim đều được sản xuất trên đĩa Blue-ray? Thực ra đây là một kiểu gió chiều nào nghiêng chiều đó của Microsoft khi nghe tin Warner Bros ủng hộ hoàn toàn Blue-ray. Còn câu cuối chỉ là an ủi khách hàng, những ai đã lỡ dùng HD DVD. Có lẽ cuộc chiến định dạng đang đến hồi kết thật sự rồi. Xu hướng thị trường đã rõ!

Hải Nam  30903

Nhưng 1 triệu cái đầu đọc HD DVD đã bán ra không lẽ vứt bỏ. Vì vậy chiêu của Microsoft ở đây là dùng áp lực đó để bắt buộc các hãng phim hỗ trợ HD-DVD về mặt pháp lí. Microsoft là đại gia, không có chuyện gió chiều nào theo chiều đó đâu.

PS: blu-ray mới đúng Big Grin

Quang Trung  22192

Đại gia Microsoft cũng chỉ coi HD DVD là một plug-in của Xbox360, vì thế nếu HD DVD thất thế, Microsoft sẽ chỉ phủi tay & an ủi khách hàng thôi. Có lẽ bằng cách cho ra đời Xbox370 tích hợp ổ đĩa Combo chẳng hạn... Tongue

Hải Nam  30903

Hì, Microsoft hỗ trợ HD DVD từ những ngày đầu, năm 2005. Chính Microsoft đã chi 100 triệu USD cho các hãng phim xuất bản theo định dạng HD DVD. Xbox lâu nay vẫn chỉ hỗ trợ HD DVD chứ không có Blu-ray. Người ta xem cuộc chiến Blu-ray và HD DVD là cuộc chiến giữa Sony và Microsoft.

Chỉ có điều: tại sao Microsoft ủng hộ HD DVD ? Nhiều người cho rằng Microsoft gây ra cuộc chiến này, để cả 2 đều chết, và thay vì mua phim/nhạc trên Blu-ray hay HD DVD, người dùng sẽ tải về từ dịch vụ multimedia của Microsoft article/2212 (đang muốn làm vua truyền thông).

Một bài viết tháng 12 năm ngoái bình luận vấn đề này: article/2571

Hải Nam  30903

Microsoft vừa lên tiếng rằng họ hiện tại không hề có kế hoạch hỗ trợ Blu-ray http://bit.ly/cNw3Ab dvd Như vậy nhiều người đã hiểu sai bài viết này khi Microsoft nói họ "có thể xem xét việc hỗ trợ Blu-ray" Wink

Thành Việt  1360

Hãy nhớ rằng Microsoft nói sẽ xem xét việc này (việc hỗ trợ Blu-ray) nếu như "người dùng lựa chọn". Và cũng chính vì lối nói mập mờ đó mà Microsoft bị cho là đã ỡm ờ [url]article/3233[/url]
Big Grin