Máy tính bảng Kindle Fire có thể chạy một phiên bản của hệ điều hành Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) do một hacker cung cấp, chưa được "nuột" cho lắm nhưng rất hứa hẹn.

Chiếc máy tính bảng Kindle Fire của Amazon không chỉ có lợi thế khi có quyền truy cập vào nội dung Amazon mà còn có thể chạy Ice Cream Sandwich – phiên bản hệ điều hành (HĐH) Android mới nhất.

JackpotClavin, một hacker trên diễn đàn XDA, vừa công bố bản tiền alpha của "Ice Cream Sandwich dành cho Kindle Fire". Nhưng đúng như thuật ngữ "tiền alpha", phiên bản này có một số lỗi và thực chất là dành cho các nhà phát triển để giúp họ có thể cải thiện hệ điều hành mới của Android trên máy tính bảng Kindle Fire.

Trong số các lỗi phát sinh khi chạy HĐH Ice Cream Sandwich trên Kindle Fire có lỗi liên quan đến nhận thẻ SD, xử lí video… Tuy nhiên, việc hack để HĐH Ice Cream Sandwich có mặt trên Kindle Fire (giá 199 USD) hứa hẹn mang lại một lựa chọn tốt hơn cho người dùng so với máy tính bảng Novo7 giá 99 USD cũng đang dùng HĐH Ice Cream Sandwich.

Nếu có một chút “máu phiêu lưu”, bạn có thể lên diễn đàn Forum của XDA Developers để khám phá nhiều hơn về phiên bản tiền alpha này. HĐH Ice Cream Sandwich dành cho Kindle Fire do JackpotClavin hack dựa trên CyanogenMod 9 (là một bản phổ biến của Android dựa trên HĐH Android 2.3 Gingerbread dành cho những người muốn root máy để nhận quyền admin).

Kể từ khi Amazon tung ra Kindle Fire hồi tháng 11, các hacker cũng đã làm việc “miệt mài” để có thể nhúng vào các phần mềm không chính thức. Và 2 ngày sau khi máy tính bảng Kindle Fire được bán rộng rãi, các hacker đã có thể root thiết bị này.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)