Theo một thống kê “không chính thức” thì Google+ đã đạt được con số hơn 62 triệu người sử dụng mặc dù đây là một mạng xã hội mới của Google.

Con số trên đã được Paul Allen đồng sáng lập Ancestry.com và ià một người thống kê về Google+ đưa ra trong một báo cáo ngày 27/12.

Dựa vào việc truy vấn vào tên họ khác nhau để đánh giá tổng số lượng người sử dụng, Allen và nhóm nghiên cứu của ông đã tìm thấy một sự gia tăng đột biến về số lượng người đăng kí Google+ trong vài tuần qua.

Theo đó hiện có khoảng 625.000 người đăng kí sử dụng mạng xã hội Google+ mỗi ngày. Giả sử tỉ lệ này tiếp tục tăng thì Google+ có thể đạt 100 triệu người sử dụng vào ngày 25/2, 200 triệu vào ngày 03/8 và 293 triệu vào cuối năm 2012.

Allen nói "Tôi hi vọng sự tăng trưởng sẽ tiếp tục tăng tốc. Google có thể tiếp tục tích hợp Google+ vào các sản phẩm khác của hãng và sự lan truyền qua mạng được xem là chiến lược phát triển quan trọng nhất, với 700.000 thiết bị Android được kích hoạt mỗi ngày, đây có thể là những thành viên mới cho Google+. Con số này sẽ còn phát triển vào năm tới".

Hiện Google không có bất kì bình luận nào về báo cáo này của Allen. Nhưng theo số liệu gần đây nhất mà CEO của Google - Larry Page cho biết thì từ tháng 10 Google+ đã có hơn 40 triệu người dùng.

Trong vài tháng qua, Google khá bận rộn để tích hợp Google+ vào các sản phẩm của hãng như công cụ tìm kiếm, ra mắt trang Google+ cho doanh nghiệp được giới thiệu hồi đầu tháng 10. Bên cạnh đó Google cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới, hữu ích cho người dùng Google+.

Mặc dù số lượng thành viên tăng nhanh nhưng theo dữ liệu từ comScore và Experian Hitwise công bố trong hè vừa qua cho thấy một sự suy giảm đáng kế về số lượng người dùng ghé thăm trang Google+ hàng tuần.

Theo con số mới nhất mà comScore cho công bố thì Google+ có 65 triệu người dùng trên toàn cầu vào tháng 11/2011 nhưng không có dấu hiệu rõ ràng là tất cả những người dùng đó đều truy cập trở lại. Và thay vì chỉ dựa vào sự lan truyền qua mạng, Google cũng nhận ra rằng số lượng thành viên tăng nhanh một phần là dựa vào quảng cáo, kể cả dựa vào các nhân vật nổi tiếng.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

"Người dùng" Google+ thực chất chắc là dùng Gmail hoặc Android thôi Tongue Chứ giờ chỉ có ma vào Smile

xuan quy  74

nếu cứ tốc độ này thì đến khoảng 200 triệu người đăng ký thế nào chẳng có mấy chục triệu hoạt động. quan trọng là G+ phải tạo bản sắc riêng chứ đừng là "sát thủ abc"