Đại diện Nokia (bên phải) tại Monbile Inno Sphere Center - ĐH Khoa học tự nhiên

Ngày 26/12, Nokia Đông Dương đã đến thăm Trung tâm ứng dụng di động (Mobile Inno Sphere Center) tại Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Bách khoa TP. HCM, đồng thời tổng kết một số kết quả ban đầu đạt được từ chương trình hợp tác với 2 trường đại học này.

Chương trình hợp tác bao gồm chương trình “Tap that App” và chương trình triển khai trung tâm ứng dụng di động có tên gọi “Mobile Inno Sphere Center”, hướng tới việc đào tạo một thế hệ nhà phát triển ứng dụng trẻ địa phương có tính cạnh tranh cao trên phạm vi toàn cầu, nâng cao vị thế của ngành phát triển nội dung di động Việt Nam.

Kể từ tháng 8/2011 đến nay, đã có hơn 20 ứng dụng cho điện thoại di động do sinh viên của 03 trường đại học phát triển và các ứng dụng này đã đạt trên 350.000 lượt tải về tại kho ứng dụng Nokia Store. Trong đó có 2 ứng dụng do ĐH Bách Khoa TP.HCM phát triển đang đạt được những kết quả ấn tượng. Ứng dụng game HeliAR đã đạt trên 170.000 lượt tải về và ứng dụng game Battle Tank đạt trên 50.000 lượt tải về tại kho ứng dụng Nokia Store.

Ngoài ra các ứng dụng có tính sáng tạo cao đang có số lượng tải tăng nhanh, thu hút hàng trăm lượt tải mỗi ngày như ứng dụng Amazing Pet hay Pet Arena của các sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên.

“Thông qua chương trình này, không chỉ hệ cộng sinh cho lập trình viên ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn mà Nokia cũng bảo đảm được rằng đội ngũ nhà phát triển ứng dụng chuyên nghiệp sẽ sẵn sàng hỗ trợ cho tất cả các nền tảng của hãng”. Ông Fabien Lotz, Giám đốc phát triển Hệ cộng sinh di động Nokia Đông Dương và Philippines cho biết.

Ảnh
Một bạn SV trường bách khoa đang trình bày sản phẩm.
Ảnh
Nhóm bạn trường ĐH Bách Khoa phát triển game HeliAR.
Ảnh
2 bạn trường ĐH Bách Khoa phát triển game Battle Tank.
Ảnh
Giao diện game Smart Ball.
Ảnh
Nhóm bạn trường ĐH Khoa học Tự nhiên với game Amazing Pet đạt trên 20.000 lượt tải.
Ảnh
Nhóm bạn trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên phát triển ứng dụng Pet Arena.


Bình luận

  • TTCN (0)