Trong một nghiên cứu mới đây vừa được công ty quảng cáo di động Fiksu cho biết, người dùng iPhone đã tải hơn 5 triệu ứng dụng miễn phí mỗi ngày, một con số cực kì ấn tượng.

Báo cáo của Fiksu cũng cho biết, trong tháng 11/2011 tổng số lượt tải về mỗi ngày của 200 ứng dụng miễn phí dành cho iPhone tại Mỹ đạt mức kỉ lục là 5,65 triệu. Con số này cao hơn 15% so với 4,9 triệu lượt tải về trong tháng 10/2011 và cao hơn 83% so với tỉ lệ ghi nhận được một năm trước đây.

Kể từ tháng 6/2011 thì tốc độ tải về đã sụt giảm với con số thấp nhất là 3,8 triệu lượt tải vào tháng 9/2011. Nhưng sau khi Apple ra mắt iPhone 4S và iOS 5 vào tháng 10/2011 thì lượt tải về đã nhanh chóng tăng lên 4,9 triệu.

Fiksu còn cho biết "Đúng như dự đoán trước khi ra mắt thiết bị mới, rất nhiều người dùng đều muốn là chủ sở hữu của thiết bị mới và họ muốn có những trải nghiệm thật sự mạnh mẽ với các ứng dụng của nhà sản xuất. Điều này cũng góp phần đáng kể vào việc làm số lượt tải tăng mỗi ngày. Ngoài ra việc cập nhật nhanh chóng iOS 5 và các ứng dụng tương ứng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng số lượt tải trong tháng 11".

Kể từ khi công bố top 200 ứng dụng miễn phí dành cho iPhone thì số lượng tải về của tất cả các ứng dụng miễn phí cho đến thời điểm này chắc chắn sẽ cao hơn khá nhiều. Hơn nữa, số liệu thống kê trên chỉ mới tính đến hết tháng 11/2011. Với số lượng lớn doanh số bán hàng của các thiết bị iOS đạt được và đã được kích hoạt trong Giáng sinh này của Flurry và các công ty phân tích khác, Apple sẽ còn nhìn thấy những bước nhảy lớn hơn trong việc tải các ứng dụng trong kì nghỉ lễ.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)