Chính phủ Argentina vừa bất ngờ tạm thời ngăn cấm việc kinh danh các thiết bị điện tử từ nước ngoài, bao gồm cả iPhone và Blackberry mà theo nước này cho rằng đây là một hành động tự vệ nhằm ổn định nền kinh tế ốm yếu của đất nước.

Mặc dù Apple và RIM hiện chiếm tới 60% thị phần smartphone tại Argentina nhưng do không có nhà máy sản xuất được đặt tại Argentina nên lệnh cấm đã được ban hành với cả hai nhà sản xuất này.

Trong khi đó, một số nhà sản xuất khác như Samsung, Nokia, Motorola và LG đã tránh được lệnh cấm bởi đã xây dựng các nhà máy sản xuất điện thoại tại đây trong thời gian trước đó.

Không có sự may mắn như những nhà sản xuất kia, lựa chọn duy nhất của Apple và RIM là xây dựng một nhà máy tại Argentina nếu muốn được tiếp tục bán hàng tại đây. Hiện RIM đã tìm kiếm được một đối tác để làm điều đó, trong khi thị trường vẫn chưa tìm thấy động tĩnh cụ thể của Apple.

Lệnh cấm này là một phần trong chính sách chống khủng hoảng của chính phủ Argentina và sẽ diễn ra cho đến khi nền kinh tế nước này phục hồi trở lại.

Theo Gsmarena



Bình luận

  • TTCN (0)