Dell Streak 7 đã ngừng sản xuất từ đầu tháng 12. Ảnh: Engadget.

Sau HP TouchPad, HTC Flyer, Blackberry Playbook, đến lượt Streak 7 được bán với giá siêu rẻ 129 USD tương đương khoảng 2,7 triệu đồng.

Sau khi Dell tuyên bố ngừng bán và sản xuất từ đầu tháng này, chiếc Streak 7 hôm qua bắt đầu được một số hệ thống bán lẻ tại thị trường Anh tuyên bố bán đại hạ giá với mức siêu rẻ chỉ 99 bảng Anh (129 USD). Đây là động thái tương tự như HP đã từng làm với TouchPad sau khi tuyên bố ngừng phát triển phần cứng chạy webOS vào giữa tháng 8 vừa qua. TouchPad tại thời điểm bán thanh lí cũng đã hết hàng chỉ trong vài giờ và thực sự gây nên một cơn sốt cho tận thời điểm hiện tại.

Dell Streak 7 chỉ có duy nhất một phiên bản trang bị màn hình 7 inch, chạy hệ điều hành Android 2.2 cùng cấu hình với vi xử lí Nvidia Tegra 2 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ trong dung lượng 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài dung lượng 32 GB.

Tính cho đến khi bị thông báo ngừng sản xuất, Streak 7 mới bắt đầu bán trên thị trường khoảng 10 tháng. So với người anh em Streak 5, sản phẩm này còn gây ít tiếng vang hơn nhiều trên thị trường. Dù bất ngờ được nâng cấp lên chạy Android 3.0 Honeycomb đầu tháng 10 nhưng cũng không thể cữu vãn được doanh số bán không cao của máy.

Ảnh
Dell Streak 7. Ảnh: Tuấn Hưng.

Tại Việt Nam, Streak 7 gần như đã "mất hút" trên thị trường. Rất hiếm các chủ đề rao bán mẫu máy này trên các trang mua bán hay diễn đàn công nghệ. Phần lớn là của những người dùng cũ bán lại với giá dao động từ 5 đến 5,5 triệu đồng. Mặc dù vậy, ngay cả mức giá này cũng không thể cạnh tranh với Kindle Fire hay Nook Tablet giá hàng mới tương đương.

Với mức giá thanh lí mới, tính cả chi phí thuế và mang về Việt Nam giá của máy được cho là sẽ vào khoảng 4 triệu đồng. Phần lớn các chủ cửa hàng xách tay đều không thực sự hào hứng với việc nhập sản phẩm này về. Theo anh Toàn, chủ một cửa hàng xách tay trên phố Triệu Việt Vương, Hà Nội, việc nhập về còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn hàng bên nước bạn. Thêm nữa, do nhu cầu sản phẩm này vốn không cao nên nếu chỉ nhập về số lượng nhỏ sẽ không đảm bảo bù lại các khoản phụ phí khác.

Thêm nữa, thời gian gần đây có khá nhiều mẫu máy "đại hạ giá" như HTC Flyer, Playbook hay TouchPad có thêm đợt hàng mới hứa hẹn sẽ bán tốt hơn so với máy tính bảng 7 inch của Dell.

Tuy nhiên, người dùng trong nước quan tâm đến Streak 7 vẫn có thể chờ đợi những người bán hàng xách tay "nghiệp dư" trên các diễn đàn dù giá bán có thể cao hơn mức 4 triệu đồng.

Theo Sohoa




Bình luận

  • TTCN (0)